“Họ đã hứa, và rồi họ cung cấp chúng cho chúng tôi. Có thêm nhiều hệ thống phóng M270 đã xuất hiện ở Ukraine. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace và toàn thể người dân Anh. Sự ủng hộ của các bạn thật tuyệt vời và rất quan trọng đối với Ukraine. Binh sĩ của chúng tôi sẽ khéo léo sử dụng ‘sự bổ sung’ này trên chiến trường”, hãng tin The Guardian dẫn bài viết của ông Reznikov đăng trên Twitter. 

Hệ thống M270. Ảnh: Oleksii Reznikov/ Twitter

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, sẽ “sớm có thêm nhiều ‘món quà’ nữa” xuất hiện ở nước này.

The Guardian cho biết, giới chức Anh vào đầu tháng Sáu từng thông báo về việc nước này sẽ cung cấp cho Ukraine những hệ thống M270 có khả năng bắn hạ mục tiêu đối phương ở khoảng cách 80km. “Những hệ thống phóng tên lửa này sẽ cho phép những người bạn Ukraine của chúng tôi bảo vệ bản thân tốt hơn trước việc quân đội Nga dùng các loại pháo tầm xa để san phẳng nhiều thành phố”, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace khi đó nói.

Nga bị tố pháo kích dữ dội Kharkiv

Nhóm phóng viên chiến trường của đài BBC có mặt tại tỉnh Kharkiv, Ukraine cho biết, quân đội Nga vào đêm 11/8 đã pháo kích nhiều khu vực ở địa phương này.

"Vào đêm qua, quân đội Nga đã thực hiện nhiều cuộc tấn công ở tỉnh Kharkiv. Từ tỉnh Belgorod của Nga, đã có bốn quả tên lửa được phóng đi cùng lúc. Vào khoảng 3h sáng (giờ Ukraine), hai trong số đó đã bắn trúng một viện nghiên cứu giáo dục ở quận Slobid. Tại quận Novobavar, tên lửa đã rơi xuống con đường chạy qua một trụ sở công vụ”, phóng viên chiến trường đài BBC nói. 

“Các cuộc tấn công của Nga cũng được ghi nhận vào đêm qua ở ngôi làng Tsirkuny và khu vực giữa hai làng Tsirkuny và Cherkasy Tyshky tại tỉnh Kharkiv. Đồng thời, các lực lượng phòng không Ukraine trong đêm tối đã bắn hạ hai tên lửa hành trình Kalibr được quân Nga phóng từ Biển Caspian”, người phóng viên nói thêm. 

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về các thông tin được đài BBC công bố.

Khám phá kho vũ khí của lực lượng đặc nhiệm UkraineLực lượng đặc nhiệm Ukraine sở hữu khá nhiều vũ khí tương đồng với phía Nga, nhưng cũng được trang bị các loại vũ khí tới từ phương Tây trong thời gian gần đây.