- Đã có rất đông người dân đến với hội sách trong ngày đầu tiên, thậm chí họ còn không ngần ngại đến từ sớm và kiên trì đợi cho đến khi các nghi thức khai mạc kết thúc.

 

{keywords}

Chiều 16/2 (28 Tết), Lễ hội Đường sách thường niên tại TP HCM đã chính thức khai mạc và bắt đầu mở cửa đón khách tham quan.

{keywords}

Với chủ đề Bản sắc Việt – Hào khí Việt Nam, không gian của Lễ hội năm nay được chia ra thành 7 khu chuyên đề gồm: Dấu ấn lịch sử - Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh, Tự hào con người Thành phố mang tên Bác, Biển đảo thiêng liêng, Thành phố hội nhập, Khu vực sách điện tử, Khu vực sách dành riêng cho thiếu nhi, Sách cho người khiếm thị và Giới thiệu sách hay, sách quý.

{keywords}

Ðây là lần thứ 5 lễ hội đường sách được tổ chức song song với Đường hoa nhân dịp Tết Nguyên đán, như một dịp tôn vinh các giá trị văn hóa từ sách đồng thời mang đến cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh một địa điểm du xuân có chiều sâu.

{keywords}

Đã có rất đông người dân đến với hội sách trong ngày đầu tiên, thậm chí họ còn không ngần ngại đến từ sớm và kiên trì đợi cho đến khi các nghi thức khai mạc kết thúc để được hòa mình vào một không gian của sách.

{keywords}

Các du khách nước ngoài tỏ ra hứng thú khi đến với lễ hội.

{keywords}

Họ đặc biệt quan tâm tới những đầu sách viết về đất nước và con người Việt Nam.

{keywords}

Các em nhỏ cũng cảm thấy rất phấn khích khi được bố mẹ đưa đến đường sách.

{keywords}

Bên cạnh các kệ sách được sắp xếp hợp lý, không gian lễ hội còn có những mô hình trang trí sinh động cũng được dựng lên từ những cuốn sách.

{keywords}

Ngoài ra, hội sách còn có nhiều hoạt động ngoài lề khác để thu hút sự chú ý của khách tham quan như viết thư pháp.

{keywords}

Hay những buổi tọa đàm, giao lưu với các tác giả đang được yêu mến.

{keywords}

Khu trưng bày sách cũ cũng được nhiều bạn trẻ quan tâm.

{keywords}

Lễ hội Đường sách xuân Ất Mùi sẽ diễn cho đến hết ngày 22/2 (tức mùng 4 Tết).

Linh Phạm