Hiện nay có nhiều vấn đề đặt ra cho các cửa hàng bán lẻ như: đối thủ cạnh tranh tăng nhanh, khách hàng ngày càng khó tính, yêu cầu mở rộng nhà cung cấp, tối ưu hoá quy trình quản lý cửa hàng và nhiều những vấn đề khác khiến các cửa hàng bán lẻ phải “trở mình” vực dậy.
Hiểu được những khó khăn đó, Công ty cổ phần Bibica đã cho ra mắt Bibica Shops - ứng dụng dành cho các chủ cửa hàng bán lẻ. Điểm nhấn quan trọng của giải pháp này là ứng dụng mô hình “Liên minh tích điểm đổi quà” - mô hình tiên phong trong ngành bán lẻ theo xu hướng liên kết chăm sóc khách hàng, tiếp thị chéo và bán hàng chéo.
Điều này giúp Bibica Shops trở thành một trong những giải pháp tiêu biểu trong chuyển đổi số ngành bán lẻ.
Bibica Shops ứng dụng mô hình "Liên minh tích điểm đổi quà” |
3 tính năng tối ưu bán lẻ cho chủ cửa hàng
Nhờ những tính năng vượt trội, ứng dụng Bibica Shops đã giải quyết từng khó khăn của các cửa hàng bán lẻ.
Với tính năng thanh toán linh hoạt, nhanh chóng, chủ cửa hàng không cần phải thao tác thủ công ghi chép giấy bút để tính tiền cho khách hàng. Các thao tác trên được tự động hoá trên ứng dụng Bibica Shops, giúp cửa hàng đã có ngay con số cuối cùng khách hàng cần thanh toán. Tính năng thanh toán này giúp tiết kiệm thời gian cho cả chủ cửa hàng và khách hàng.
Hiện nay, các chủ cửa hàng tạp hoá gặp khó khăn trong việc nắm bắt xu hướng thị trường hàng hoá, dẫn đến gặp khó khăn trong quyết định nhập hàng, hoặc việc nhập hàng chỉ là theo thị hiếu, điều này cũng giống như việc chủ tiệm đang “chọn mặt gửi vàng” rủi ro rất cao. Với tính năng đặt hàng từ nhà cung cấp của Bibica Shops, chủ cửa hàng chỉ cần vào app, quan sát tổng quan thị trường, chọn nhà cung cấp, chọn mặt hàng cần nhập và theo dõi vận đơn được cập nhật trên ứng dụng.
Giao diện đặt hàng nhà cung cấp của ứng dụng Bibica Shops |
Một trong những khó khăn lớn của chủ cửa hàng là theo dõi, kiểm soát hàng hoá nhập về do có tới hàng trăm mẫu mã sản phẩm, khó có thể quản lý được số lượng tồn kho. Để giải quyết vấn đề này, Bibica Shops tập trung phát triển sâu tính năng quản lý bán hàng. Khi chủ cửa hàng nhập hàng hay xuất hàng, mặt hàng đó sẽ được kiểm kho và cân bằng kho một cách tự động hoá trên hệ thống. Việc phát hiện các con số chênh lệch trong kho hàng cũng giúp chủ cửa hàng nhanh chóng có giải pháp.
Giao diện quản lý kho hàng |
Tạo chương trình khuyến mãi, ưu đãi thu hút khách hàng
Các chủ cửa hàng tạp hoá hầu như chỉ bán cho khách hàng trong khu vực, nhưng số lượng tiệm tạp hoá ngày càng tăng, cạnh tranh cao, vì vậy tập trung vào chăm sóc khách hàng là chiến lược không thể bỏ qua. Tuy nhiên nhiều chủ cửa hàng tạp hoá vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc tạo ra các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng.
Khi sử dụng app Bibica Shops, vấn đề này được “gỡ” một cách dễ dàng, việc tạo chương trình khuyến mãi, quà tặng, tích điểm - đổi quà… trở rất đơn giản. Các chương trình ưu đãi là giải pháp cạnh tranh chăm sóc khách hàng tối ưu dành cho các cửa hàng tạp hoá, tăng tỷ lệ khách hàng cũ quay lại mua sắm thường xuyên hơn.
Chức năng tạo ưu đãi, chương trình khuyến mãi cho chủ cửa hàng |
Khi đăng ký app Bibica Shops, chủ cửa hàng có thể nhanh chóng mở rộng tệp khách hàng nhờ vào mô hình Liên minh loyalty, chiến dịch khuyến mãi này sẽ nhanh chóng tiếp cận đến các tệp khách hàng của các đối tác khác trong liên minh bán hàng. Đây là điểm đặc biệt nổi bật khi các cửa hàng sử dụng Bibica Shops.
Như vậy, có thể nói Bibica đã tạo ra được một combo 5 trong 1 dành riêng cho các cửa hàng tạp hóa với Bibica Shops. Bibica đang từng bước hoàn thành trách nhiệm của một doanh nghiệp hướng đến cộng đồng, đó không chỉ là những khách hàng, mà còn là những nhà phân phối, các đại lý nhỏ lẻ.
Tạo ra các cơ hội kinh doanh, phát triển môi trường và chuẩn bị sẵn công cụ cho các chủ cửa hàng cùng nhau phát triển, Bibica đã cho thấy sự thấu hiểu của doanh nghiệp trước những khó khăn và mang đến những giải pháp giúp cửa hàng phát triển ngày càng bền vững.
Ngọc Minh