Chủ nhà hàng và nhà tiếp thị có thể sử dụng AI để xác định khách quen và khách hàng tiềm năng qua các quảng cáo được cá nhân hoá, nghiên cứu hành vi của khách hàng để hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của họ, đồng thời tự động hóa các tác vụ tiếp thị.
Việc ứng dụng AI trong các nhà hàng đang nhận được nhiều chú ý như một cách mới để cải thiện trải nghiệm của khách hàng, đồng thời tiết kiệm thời gian và giảm chi phí.
Công nghệ AI có thể được sử dụng để nâng cao độ chuẩn xác của đơn hàng, thu hút khách hàng trên nền tảng trực tuyến, cải thiện và tối ưu hoá hoạt động tiếp thị.
AI cũng giúp điều chỉnh các dự đoán hàng ngày như số lượng khách dự kiến, thời gian ngồi lại, danh sách chờ và đặt bàn.
Bằng việc tận dụng công nghệ này, các nhà hàng có thể nâng cao trải nghiệm tổng thể cho khách quen của họ, đồng thời duy trì sức cạnh tranh trong thị trường đầy thách thức này.
Trí tuệ nhân tạo cũng có thể cải thiện dịch vụ khách hàng theo một số cách. Các giải pháp hỗ trợ sử dụng AI như chatbot có thể tạo ra các phản hồi tự động được cá nhân hóa cho khách quen ở bất kì đâu ở bất kì thời gian nào.
AI cũng có thể giúp hợp lý hóa các chiến dịch tiếp thị của nhà hàng bằng cách tiếp cận khách hàng một cách chính xác qua các thông báo tùy chỉnh dựa trên sở thích, hành vi và mối quan tâm của họ. Ví dụ: trợ lý ảo sử dụng dữ liệu từ nhiều nguồn để trả lời câu hỏi và đưa ra đề xuất phù hợp với từng người dùng.
Với hệ thống AI và tự động hóa tiếp thị, chủ nhà hàng sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực để có thể tập trung vào các khía cạnh khác.
Ngoài ra, với khả năng dự đoán nhu cầu và sở thích của khách, doanh nghiệp có thể hưởng lợi từ việc giảm chi phí và gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Nhìn chung, công nghệ AI đang giúp các nhà hàng phát triển mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng, đồng thời tối ưu hóa các nguồn lực để hoạt động kinh doanh. Nhiều nhà hàng đang tiếp tục nghiên cứu cách sử dụng AI để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, tạo ra nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho khách hàng.
Thế Linh (tổng hợp)