Sky News đưa tin, cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani sẽ không tham gia chính quyền sắp tới của tổng thống đắc cử Donald Trump sau khi ông lên nhậm chức vào tháng tới.


Chính trị gia 72 tuổi này từng là một ứng viên sáng giá cho vị trí Ngoại trưởng nhưng đã bị truyền thông Mỹ nghi vấn về nguy cơ xung đột lợi ích, liên quan đến công việc trong ngành tư vấn mà ông đại diện cho các chính phủ nước ngoài.

{keywords}
Cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani (Ảnh: Sky News)

Đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump hôm 9/12 thông báo ông Giuliani đã rút tên mình khỏi danh sách cân nhắc trong một cuộc họp vào hôm 29/11 tuy nhiên đề nghị này đã không được tổng thống đắc cử thông qua.

Ngày 9/10, ông Giuliani một lần nữa đề nghị ông Trump rút tên và được ông chấp nhận, theo một quan chức chuyển giao quyền lực cấp cao.

Ông Rudy Giuliani, cũng từng là một công tố viên liên bang, đã được nhiều người biết tới với cái tên “Thị trưởng của nước Mỹ” sau khi đeo mặt nạ đi thị sát hiện trường vụ tấn công khủng bố 9/11/2001 trên cương vị Thị trưởng New York,

Ngay sau khi ông Trump giành chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, ông Giuliani không giấu giếm về nguyện vọng trở thành Ngoại trưởng tiếp theo của Mỹ nhưng hôm 9/12 ông nói rằng ông mong muốn tiếp tục công việc trong các công ty luật và tư vấn của mình.

"Đó là về điều gì tốt nhất cho đất nước và cho chính quyền mới", ông Giuliani thông báo, đồng thời cũng bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ tổng thống đắc cử “theo bất cứ cách nào mà ông ấy cảm thấy cần thiết và phù hợp”.

Cựu thị trưởng New York sẽ vẫn là phó chủ tịch của đội ngũ chuyển giao quyền lực tổng thống. Đội ngũ này hiện do phó tổng thống đắc cử Mike Pence dẫn đầu.

Sau khi ông Giuliani rút lui, chỉ còn hai ứng cử viên cho chiếc ghế Ngoại trưởng Mỹ là cựu ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà Mitt Romney và Rex Tillerson, Giám đốc điều hành Exxon Mobil.

Sầm Hoa

Hàn Quốc cố gắng ổn định tình hình sau ‘địa chấn’

Ngay sau cơn biến động chính trị, giới chức Hàn Quốc đã nhanh chóng đưa ra hàng loạt biện pháp nhằm trấn an dư luận và ổn định cục diện chính trường.

Ngắm vẻ đẹp của mỹ nhân "vạn năm có một"

Tang He được người hâm mộ gọi là mỹ nhân "vạn năm có một", bởi cô có chiều cao vượt trội, gương mặt đậm nét Á đông và đôi môi đỏ mọng.

Tiết lộ mới vụ người nhà trùm khủng bố chết thảm

Chiếc máy bay chở người thân của trùm khủng bố Osama Bin Laden gặp nạn hồi năm ngoái đã bay quá tốc độ cho phép 40%, báo cáo mới đây cho hay.

Quần da 30 triệu của Thủ tướng Anh gây sóng gió

Mới đây, nữ Thủ tướng Anh đã phải lên tiếng giải thích về chiếc quần da có giá trị lên tới 1.000 bảng Anh (tương đương gần 30 triệu đồng).

Obama lệnh đánh giá lại tấn công mạng vụ bầu cử

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chỉ đạo các cơ quan tình báo tổ chức xem xét lại đầy đủ về các vụ tấn công mạng và can thiệp từ nước ngoài vào cuộc bầu cử 2016.