Toyota Vios 2023 sẽ có màn ra mắt chính thức vào ngày 10/5. (Ảnh: Ngô Minh)

Sau hơn 3 tháng úp mở về mẫu Toyota Vios mới, cuối cùng mẫu xe này cũng đã được chính thức có mặt tại các đại lý dưới phiên bản nâng cấp đời 2023. 

Dự kiến, giá xe có thể dao động từ tầm 479- 592 triệu đồng tùy phiên bản và sẽ được công bố trong tuần này.

Dưới đây sẽ là những đánh giá nhanh về ưu nhược điểm của Toyota Vios 2023.

Nhược điểm của Toyota Vios 2023

Chưa phải là thế hệ mới

Dù có thay đổi đáng kể ở phần đầu xe nhưng Toyota Vios 2023 vẫn chỉ là một phiên bản nâng cấp. (Ảnh: Ngô Minh)

Mẫu Toyota Vios 2023 chỉ là bản nâng cấp chứ không phải là mẫu thế hệ mới như hãng đã ra mắt và bán tại Thái Lan.

Rõ ràng, một chiếc xe thế hệ mới thường luôn được đánh giá cao hơn nhờ được thừa hưởng những công nghệ mới và xu hướng thiết kế mới nhất. Chưa kể, Toyota Vios thế hệ mới đang bán tại các thị trường khác có kích thước lớn hơn, nhiều tiện nghi và an toàn hơn.

Tuy vậy, chính mẫu thế hệ mới lại đang dính đến scandal gian lận về thử nghiệm an toàn với số lượng lên tới hàng chục ngàn xe. Cho nên, sự đi sau của thị trường Việt Nam chưa hẳn đã là điều đáng tiếc. 

Vật liệu nội thất bị cắt giảm

Ở phiên bản cũ, toàn bộ vật liệu bọc da trên Toyota Vios phiên bản số tự động đều được sử dụng vật liệu da thật.

Song đến phiên bản mới này, toàn bộ lớp bọc vô lăng, ghế ngồi và ốp hai bên cánh cửa đã chuyển từ da thật sang da công nghiệp. Mục đích có thể nhằm giúp giá xe không tăng khi đã bổ sung thêm các trang bị tiện ích khác.

Chi phí tốn kém hơn khi sửa chữa

Hỏng logo này, người dùng sẽ phải bỏ ra khoảng 40 triệu đồng để thay thế. (Ảnh: Ngô Minh)

Như đã nói ở trên, Toyota Vios 2023 đã được bổ sung thêm 2 tính năng an toàn hiện đại gồm cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo tiền và chạm dành cho phiên bản 1.5G CVT. Do đó, phiên bản này sẽ có thêm bộ phận cảm biến radar được đặt ở phía sau logo chính giữa đầu xe. 

Nếu vô tình xảy va quệt khiến logo này bị nứt vỡ thì người dùng sẽ phải chi một khoản tiền kha khá để thay thế, vào khoảng hơn 8 triệu đồng. Còn nếu nặng hơn là bộ radar bị hỏng, người dùng sẽ phải bỏ số tiền lên tới 40 triệu đồng thế thay thế bộ phận này.

Ưu điểm của Toyota Vios 2023

Bổ sung nhiều trang bị an toàn hơn trước

Trước đây, xe Toyota nói chung và dòng Vios nói riêng thường bị chê là ít trang bị an toàn hay "thùng tôn di động". Tuy vậy, trong những năm trở lại đây, hãng xe Nhật Bản đã coi trọng hơn về vấn đề này khi bổ sung thêm tương đối nhiều trang bị an toàn cho Toyota Vios hiện hành.

Phiên bản Vios 1.5G CVT được bổ sung 2 tính năng an toàn hiện đại. (Ảnh: Ngô Minh)

Phiên bản mới Vios 2023 đã có thêm 2 tính năng mới rất đáng chú ý là cảnh báo lệch làn đường và cảnh báo tiền va chạm.

Đây là 2 trong 5 tính năng an toàn nằm trong gói an toàn cao cấp Toyota Safety Sense (TSS) được hãng đang áp dụng trên các mẫu xe mới gần đây được ra mắt tại Việt Nam.

Nhờ đó, Toyota Vios 2023 trở thành mẫu xe có những tính năng an toàn cao cấp hơn hẳn trong phân khúc sedan cỡ B ở thời điểm hiện tại. 

Ngoại hình đẹp hơn trước

Khu vực đầu xe của Toyota Vios 2023 nhận được nhiều lời khen khi nhìn thục tế. (Ảnh: Ngô Minh)

Phiên bản Toyota Vios năm 2021 đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều khi bị cho rằng sự thay đổi thiếu ý tưởng với cách lật ngược lưới tản nhiệt. Với phiên bản mới lần này, Toyota Vios 2023 có sự thay đổi lớn ở phần đầu xe, tạo ra sự khác biệt đáng kể so với mẫu xe cũ.

Trước đó, khi hình ảnh về mẫu xe này bị rò rỉ vào tháng 2, phiên bản mới của Toyota Vios cũng đã nhận được nhiều lời chê bai. Tuy nhiên, khi xe được trưng bày tại đại lý, một số người tiêu dùng đến xem cho rằng từ hình ảnh Toyota Vios 2023 nhìn ở ngoài bắt mắt và đẹp hơn đáng kể so với hình ảnh trên mạng.

Nâng cấp tiêu chuẩn toàn bộ phiên bản

Trên phiên bản mới Toyota Vios 2023, hãng xe liên doanh Nhật Bản đã nâng cấp hệ thống chiếu sáng projector LED và 2 cổng sạc chuẩn Type C ở khu vực ghế sau và ghế ngồi kiểu dáng thể thao cho toàn bộ các phiên bản từ thấp cho đến cao. Đây là điều mà chưa có đối thủ nào trong phân khúc có được.

Bên cạnh đó, các tính năng điện thoại rảnh tay giờ cũng đã trở thành tiêu chuẩn trên các bản 1.5E CVT và 1.5E MT.

Điều này mang đến sức cạnh tranh không nhỏ cho Toyota Vios mới trước các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City. Còn với người tiêu dùng, đặc biệt là những người mua xe chạy dịch vụ sẽ được hưởng lợi lớn từ những thay đổi này.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về mẫu xe Toyota Vios 2023 vừa ra mắt? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!