Sau vòng 17 V-League, TP.HCM đứng "đội sổ" với vỏn vẹn 13 điểm. Thua trận "chung kết ngược" trước Sài Gòn là giọt nước làm tràn ly, khiến Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng rời vị trí sau 4 năm đầu quân, còn vị trí thuyền trưởng cũng có sự thay đổi khi Trương Việt Hoàng ra đi, thế chỗ bằng HLV  Vũ Tiến Thành.

Có một điều rất đáng chú ý, HLV Vũ Tiến Thành từng dẫn dắt Sài Gòn và cũng để lại một dư chấn không hề nhỏ khi bán và chia tay... 21 cầu thủ. Điều đó khiến Sài Gòn FC lao đao, đến giờ chưa thoát hết dư chấn. Giờ thì ông Thành lại lèo lái con thuyền TP.HCM trước cơn sóng dữ, đang đối mặt với nguy cơ lớn xuống hạng.

TP.HCM (phải) đang đứng cuối BXH

Trong xu thế chung, các đội nằm trong nhóm "cầm đèn đỏ" cần được khích lệ bằng tiền thưởng. Nam Định hay Sài Gòn đều thu về những kết quả khả quan từ những liều "doping" này.

Được biết, lãnh đạo CLB TP.HCM quyết định treo thưởng 1 tỷ đồng cho mỗi trận thắng. Dù mức thưởng này chưa cao bằng các đối thủ, nhưng ít nhiều cũng tạo nên động lực cho các cầu thủ chiến đấu hết sức nhằm duy trì hy vọng trụ hạng.

Đứng phía trên TP.HCM là Sài Gòn, với khoảng cách hơn 2 điểm. Sau 4 trận liên tiếp không thua (2 thắng, 2 hòa), Sài Gòn từ chỗ tưởng như bất lực trong cuộc đua trụ hạng, giờ đang tràn đầy hy vọng lội ngược dòng.

Sài Gòn đang có phong độ tốt

Dĩ nhiên hành trình sắp tới của Sài Gòn vẫn được dự báo rất khó khăn. Ở vòng 18 V-League, họ sẽ tiếp Thanh Hóa - đội  bóng đang rất hưng phấn sau khi đánh bại "ngựa ô" Bình Định ở vòng trước.

Cũng trong nhóm nguy hiểm, Hà Tĩnh (15 điểm) nếu không cải thiện được tình hình, đối mặt với nguy cơ xuống hạng bởi họ chỉ còn hơn TP.HCM 2 điểm. Ở vòng này, Hà Tĩnh được cho là "dễ thở" khi làm khách trên sân của một SLNA không còn nhiều mục tiêu.

Ở nhóm phía trên, SHB Đà Nẵng (17 điểm) và Bình Dương (19 điểm) vẫn chưa phải là an toàn. Hai đội gặp nhau ở vòng này và không ai được phép thua.

Trận SHB Đà Nẵng vs Bình Dương là cặp đấu duy nhất của vòng 18 Night Wolf V-League 2022 diễn ra trong ngày 7/10, lúc 17h00.