Bình yên…

Trên thực tế, Night Wolf V-League 2022 vẫn chưa nóng về chuyên môn khi giải đấu đã phải tạm dừng khá lâu trước khi trở lại.

Cũng vì chuyên môn của hầu hết các đội bóng còn nhiều việc phải làm, chỉnh sửa nên cuộc đua tới ngôi vô địch hay trở thành ứng viên sáng giá nhất chưa lộ diện, dẫu đi qua 2/3 chặng lượt đi.

Các trận đấu ở V-League vẫn chưa thật sự hấp dẫn 

Những Hải Phòng, SLNA, Bình Định tới Hà Nội FC hay Viettel rồi Bình Định vẫn chưa thể bứt lên sau những vòng đấu đã qua, nhằm tạo ra khoảng cách trên con đường tới ngôi vô địch.

Dưới đáy bảng cũng như thế, Sài Gòn FC, Nam Định hay CLB TP.HCM.. dù vẫn còn khó khăn nhưng để đặt vào tầm ngắm là đội bóng nguy cơ cho những tấm vé xuống hạng Nhất cũng chưa ai dám khẳng định.

V-League đến vòng thứ 8 vẫn rất bình yên ở những cuộc đua quan trọng nhất mùa giải nên mọi thứ phải chờ cho tới giai đoạn 2, khi các đội bóng bổ sung, thay đổi cầu thủ.

nhưng phía sau là sóng dữ

V-League 2022 đang tương đối êm ả nhưng thực tế phía sau là sóng ngầm và nằm ở chiếc ghế thuyền trưởng của nhiều đội bóng, đặc biệt phía dưới bảng xếp hạng.

Hơn 1 tuần lễ trước, cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam và CLB TP.HCM là ông Miura bất ngờ có mặt tại thành phố mang tên Bác, đồng thời xuất hiện trên sân Thống Nhất trong ngày đội bóng cũ thi đấu càng khiến lời đồn đoán V-League sắp có "biến" thêm cơ sở.

nhưng nhiều HLV đang ngồi trên ghế nóng thực sự 

Càng gần hơn khi Sài Gòn FC với một ông chủ thích “hàng Nhật”, khả năng HLV Phùng Thanh Phương khó giữ ghế nếu thành tích đội nhà không được cải thiện trước khi lượt về diễn ra.

Không chỉ có sóng ngầm ở Sài Gòn FC, đội bóng cùng thành phố là CLB TP.HCM cũng rất dễ có biến giữa dòng với lý do tương tự khi thành tích khá bết bát cho tới lúc này.

Các đội bóng phía cuối bảng thay tướng đổi vận là đương nhiên, phía trên cũng chẳng phải bình yên gì đặc biệt với các HLV ngoại ở Viettel hay Hà Nội FC khi áp lực về thành tích, lối chơi là cực lớn từ lãnh đạo CLB.

Chỉ cần đôi ba vòng chơi thiếu ấn tượng chẳng ai dám chắc những người đồng hương của HLV Park Hang Seo giữ được chiếc ghế của mình, nhất là khi mùa này cả Viettel hay Hà Nội FC vẫn rất thèm chức vô địch V-League.

V-League đang nóng lên dần sóng dữ cũng vì thế mà thêm lớn.