V-League 2024/2025 chuyển động mạnh

Không lâu sau khi mùa 2023/2024 kết thúc, các đội bóng ở V-League ngay lập tức phải chuẩn bị nhằm đảm bảo kế hoạch cho giải đấu kế tiếp, thay vì thong thả như trước đây.

Sở dĩ xảy ra điều này là bởi mùa bóng mới dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 9 tới, nên tất cả 14 đại diện ở giải đấu cao nhất Việt Nam phải bước vào vạch xuất phát.

rafaelson.jpg
Kết thúc mùa giải 2023/2024, các CLB ngay lập tức chuẩn bị cho mùa mới. Ảnh: DL

Cho tới lúc này, dù chưa có những thương vụ bom tấn nhưng sự chuyển động của thị trường chuyển nhượng là vô cùng mạnh mẽ, sôi động chưa từng thấy trong đôi ba năm trở lại đây.

Điển hình như á quân V-League mùa trước là CLB Bình Định đã thanh lý hoặc do các cầu thủ kết thúc hợp đồng và ra đi hơn một đội hình, điều này đồng nghĩa phải bổ sung số lượng tương tự.

Hoặc như CAHN, sau mùa giải tạm coi không thành công, đội bóng ngành quyết định chia tay một số công thần, ngôi sao trước khi công bố hàng loạt bản hợp đồng mới nhằm chuẩn bị cho chặng đường sắp tới vốn tương đối khó khăn khi vừa tham dự giải các CLB Đông Nam Á lẫn V-League.

Không chỉ có 2 đội bóng vừa nhắc, ĐKVĐ Nam Định, Hà Nội FC, Bình Dương, HAGL… cũng đang rầm rộ tuyển quân hoặc tìm kiếm nhân tố mới nhằm có thể chơi tốt, hoàn thành mục tiêu cao ở mùa giải 2024/2025.

Mừng, lo cho tuyển Việt Nam

Nhìn vào sự sôi động của thị trường chuyển nhượng V-League mùa tới rõ ràng đáng mừng cho tuyển Việt Nam bởi có vẻ như nhiều CLB đang cho thấy khát vọng vô địch, hoặc ít nhất tranh chấp ở nhóm đầu thay vì an phận như những năm gần đây.

Một giải đấu xuất hiện nhiều ứng viên cho chức vô địch sẽ đảm bảo chất lượng chuyên môn cao hơn thay vì đếm trên đầu ngón tay trong tổng số 182 trận đấu suốt 26 vòng như mùa giải vừa qua.

tuyen viet nam 11.jpg
Để vì thế đáng mừng cho HLV Kim Sang Sik lẫn tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

V-League hay hơn đồng nghĩa có thể mang đến cho HLV Kim Sang Sik nhiều cơ hội nâng chất tuyển Việt Nam thay vì đỏ mắt đi tìm nhân tố mới giống thời ông Troussier hoặc người đàn anh Park Hang Seo ở giai đoạn cuối hợp đồng.

Ở chiều ngược lại việc V-League khốc liệt, đồng thời các cầu thủ hay một số CLB phải tham dự nhiều giải đấu hơn cũng sẽ mang đến hiệu ứng ngược như thể lực, chấn thương khiến ông Kim Sang Sik chẳng dễ có đội hình tốt nhất cho những giải đấu mà tuyển Việt Nam tham dự.

Tuy nhiên, sòng phẳng mà nói việc V-League tăng sự sôi động, hấp dẫn và đua tranh quyết liệt… dù thế nào cũng đáng mừng hơn chuyện giải đấu mà cả mùa chẳng thấy mấy điểm nhấn như năm vừa qua.