Công bố hôm nay, BTC V-League và Động Lực cho biết trái bóng sử dụng tại LPBank V-League 2024/25 là sản phẩm hoàn toàn mới mang tên UVI 2.07 Terra - Đất Mẹ.

NamDinhsieucup
Rimario hay các tiền đạo V-League được tiếp thêm 'công cụ' săn bàn

Điều khác biệt ở chỗ, trái bóng Đất Mẹ tích hợp những công nghệ sản xuất bóng hiện đại với nhiều tính năng vượt trội giúp tăng khả năng ghi bàn của cầu thủ. Do cấu tạo từ chất liệu da tổng hợp Polyurethane, sở hữu độ đàn hồi cao hơn, tăng tốc độ bóng, vì vậy, những cú dứt điểm trở nên thách thức hơn đối với với các thủ môn.

Lớp gia cố sau bề mặt da sử dụng cấu trúc mới có độ dẻo dai cao giúp trái bóng Đất Mẹ giảm độ biến dạng tối đa khi sử dụng. Bóng có đường bay ổn định để cầu thủ dễ dàng kiểm soát bóng, thực hiện những đường chuyền dài nguy hiểm, những cú sút uy lực. Bóng mới của V-League cũng được cải thiện công nghệ chống thấm nước, giảm chỉ số thấm nước còn <2%. Theo tính toán, trái bóng này giúp cầu thủ tăng khả năng ghi bàn lên tới 20%.

BuiTiendung
Trong khi những thủ môn như Bùi Tiến Dũng phải tìm ra phương án hoá giải

Sở dĩ V-League 2024/25 đưa trái bóng Đất Mẹ vào thi đấu là bởi được khuyến khích từ FIFA. Bởi lẽ FIFA khuyến khích các thương hiệu sản xuất bóng đưa ra các trái bóng có thể giúp tạo nên những trận cầu có nhiều bàn thắng, kích thích độ hấp dẫn cho người hâm mộ túc cầu trên toàn thể giới.

VanToan
Văn Toàn có tận dụng 'ưu ái' của FIFA, nhà tổ chức để cải thiện khả năng ghi bàn tại V-League 2024/25?

Được biết, bóng có chu vi 68,5-69cm, trọng lượng 420-430 gram, đạt tiêu chuẩn FIFA Quality PRO. Ngoài ra, lấy cảm hứng từ 3 mảnh ghép Bắc - Trung - Nam trái bóng mới của V-League được thiết kế sắc nét với họa tiết 3 cánh (bên trong hoạ tiết 3 cánh là hình ảnh chim lạc) được in trên bề mặt bóng và là sản phẩm nhân kỷ niệm 35 năm thành lập của Động Lực. Vì vậy, trái bóng này được gắn với cái tên ý nghĩa "Đất Mẹ".