Sau khi cùng CAHN có thắng nhẹ HAGL ở vòng loại cúp Quốc gia, HLV Gong Oh Kyun có màn ra mắt ở Night Wolf V-League 2023/24, trong chuyến làm khách trên sân Lạch Tray của Hải Phòng.

Trước một đối thủ không có nhiều ngôi sao và vừa trở về sau hành trình tốn sức ở sân chơi AFC Cup 2023/24, CAHN tưởng như dễ dàng giành chiến thắng. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun nhận thất bại toàn diện với tỷ số 1-3. Đây là trận thua đầu tiên của đội bóng ngành công an ở mùa giải năm nay.

hai phong cahn 5.jpg
CAHN vừa nhận trận thua tâm phục khẩu phục trước Hải Phòng

Điều đáng nói, ở trận này ông Gong Oh Kyun gây bất ngờ với cách sử dụng nhận sự. Văn Thanh bị xếp dự bị khi Tấn Tài không được đăng ký vì chấn thương. Ông thầy người Hà Quốc đặt niềm tin ở các cầu thủ trẻ như Bảo Trung, Văn Phương ở hai hành lang cánh, ngoài ra trao cơ hội cho Xuân Nam ở trung tâm hàng tiền vệ.

Một số cầu thủ ít được thi đấu như Gia Hưng, Hồ Ngọc Thắng cũng được đá chính, còn những trụ cột như Thành Long, Văn Luân hay Văn Toản lại không có tên trong đội hình xuất phát.

Có vẻ như chiến thắng dễ dàng trước HAGL ở cúp Quốc gia khiến HLV Gong Oh Kyun lầm tưởng rằng V-League cũng không quá khắc nghiệt, nhưng thực tế lại khác.

Các cầu thủ Hải Phòng dù gặp vấn đề về thể lực do vừa thi đấu ở AFC Cup, cũng không sở hữu quá nhiều tên tuổi, nhưng được tổ chức lối chơi tốt, kỷ luật, biết chắt chiu cơ hội.

gong hlv 2.jpg
HLV Gong Oh Kyun bắt đầu chịu những áp lực ở CAHN

Sau trận thua 1-3, HLV Gong thừa nhận Hải Phòng là đội bóng mạnh, và việc CAHN trắng tay có trách nhiệm lớn nhất thuộc về HLV trưởng.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết do thời gian ông dẫn dắt đội bóng chưa nhiều, nên ý đồ truyền tải chiến thuật chưa tốt, CAHN phải cố gắng hơn trong thời gian tới.

Cuối tuần này, CAHN tiếp tục phải làm khách, gặp đối thủ Nam Định ở vòng 5 V-League. Đội bóng thành Nam toàn thắng 4 trận và đang dẫn đầu BXH, chắc chắn là một thử thách lớn với đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun.