Hà Nội FC "viết sử" ở giải châu lục

Sớm bị loại ở vòng bảng AFC Champions League, đại diện của bóng đá Việt Nam ra sân chơi trận đấu thủ tục với ĐKVĐ Urawa Red Diamonds bằng đội hình dự bị, cũng như có nhiều cầu thủ trẻ.

Mong muốn lớn nhất mà người hâm mộ đội bóng Thủ đô hay bóng đá Việt Nam dành cho Hà Nội FC là… không thua quá đậm trước đối thủ rất mạnh, cũng như đang khát điểm tới từ Nhật Bản.

tuan hai ha noi.jpeg
Hà Nội FC vừa "viết sử" ở giải châu lục

Nhưng bất ngờ đã xảy ra ở sân Mỹ Đình khi đội bóng của bầu Hiển chơi hay xuất thần và đánh bại đại diện tới từ Nhật Bản với tỉ số 2-1. Kết quả này khiến Urawa Red Diamonds không thể vượt qua vòng bảng.

Chẳng những ngáng chân và khiến đối thủ trở thành cựu vương, chiến thắng của Hà Nội FC cũng giúp đội bóng này đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách CLB giành nhiều điểm số nhất khi ra chơi ở đấu trường AFC Championes League với 6 điểm sau 6 trận đấu.

... mang hy vọng cho ông Troussier

Trước và khi mùa giải 2023/24 diễn ra, Hà Nội FC đối mặt với vô số khó khăn về lực lượng, cũng như biến động trên băng ghế huấn luyện, cùng lúc phải chơi trên 2 mặt trận khiến đội bóng giành thành tích nhất Việt Nam “chơi vơi” ở V-League.

Nhưng bây giờ, khi nhiệm vụ ở đấu trường châu lục kết thúc người hâm mộ đội bóng Thủ đô hoàn toàn có thể nghĩ đến ngày trở lại cuộc đua vô địch V-League từ đội nhà, dù khoảng cách với nhóm dẫn đầu khá xa.

hlv philippe troussier.jpg
và giờ là lúc trở lại đường đua V-League qua đó giúp ông Troussier tháo gỡ khó khăn

Dù không còn mạnh như trước nhưng với nền tảng tương đối vững trong lối chơi kèm theo đó vẫn sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng, việc Hà Nội FC trở lại cạnh tranh chức vô địch hoàn toàn có thể xảy ra.

Hà Nội FC trở lại cuộc đua vô địch không chỉ là mong mỏi từ người hâm mộ đội bóng này mà còn có cả HLV Philippe Troussier lẫn tuyển Việt Nam.

Chắc chắn việc có thêm một đội bóng cạnh tranh chức vô địch khiến chặng đường còn lại giải đấu sẽ hấp dẫn hơn và đồng nghĩa giúp HLV Troussier thêm nhiều lựa chọn về nhân sự đối với tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, với việc sở hữu rất nhiều tuyển thủ hoặc từng có tên trong những lần tập trung trước đây, Hà Nội FC khi tìm lại được chính mình cũng sẽ gỡ khó cho ông Troussier nếu cần một bộ khung đủ “cứng”, hiểu nhau cho tới phù hợp cùng triết lý bóng đá tấn công mà chiến lược gia người Pháp đang áp dụng cho tuyển Việt Nam từ đội bóng Thủ đô.

Nói Hà Nội FC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ châu lục và giờ quay về giúp ông Troussier vượt khó chính bởi những điều vừa nhắc ở trên.