{keywords}
 

Con đường hoa dài hơn 400 m nằm trong một khu đô thị tại quận Hà Đông, được phủ bởi màu vàng rực rỡ tươi sáng của hoa phong linh và màu đỏ trầm của hoa gạo. Phong linh được trồng thành 4 hàng ở hai bên, chính giữa đường là hàng cây hoa gaọ. Giữa tháng 3, khi cả hai loại cây cùng bung nở, đã tạo nên không gian lãng mạn và độc nhất vô nhị ở Hà Nội.

{keywords}
 

Cây phong linh còn có tên gọi khác là chuông vàng, xuất xứ Nam Mỹ, là loại cây thân gỗ cứng có kích thước lớn, thường cao từ 2 đến 7 m. Thời gian nở hoa thường từ tháng 3 đến tháng 5. Tuy nhiên hoa không được bền, thường mỗi bông chỉ bung nở được vài ngày. Cánh hoa mỏng manh cũng dễ bị dập khi thời tiết mưa gió.

{keywords}
 

Điểm đặc biệt là khi mùa khô đến, cây phong linh sẽ rụng hết lá, sau đó mới trổ hoa. Bông hoa có kích thước lớn nở thành chùm, hình dáng giống chiếc chuông.

{keywords}
 

Mang vẻ đẹp rực rỡ và mới lạ, con đường hoa phong linh thu hút hàng nghìn người ở đủ mọi độ tuổi đến ngắm hoa, đi dạo, chụp ảnh.

Ngay khi nhìn thấy hình ảnh được chia sẻ trên mạng, bạn Đỗ Thị Thu (Đống Đa, Hà Nội) đã rủ bạn bè đến chụp ảnh. Không chỉ chọn cho mình tà áo dài trắng dịu dàng tinh khôi, Thu còn cất công mượn hẳn chiếc xe đạp mang đến để làm đạo cụ chụp ảnh.

Không chỉ Thu mà có rất nhiều người khác cũng “chịu chơi”, mang theo thang, giỏ cói, thuê make-up, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đến để có thể có những bức hình đẹp nhất.

{keywords}

Mang theo thang, thuê make-up, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để có bộ ảnh 'để đời'

{keywords}
 

Bé Nguyễn Ngọc Anh ( 3 tuổi) được mẹ cho đến con đường hoa để chơi và chụp ảnh. Ngay khi nhìn thấy những bông hoa vàng rực đung đưa trong gió, Ngọc Anh đã reo lên thích thú “Tuyệt quá mẹ ơi” và hăng hái đi nhặt những bông hoa rơi để chơi đùa.

{keywords}
 

Bên cạnh phong linh, hàng hoa gạo cũng là điểm nhấn xinh đẹp cho đường hoa. Hoa gạo được trồng tại dải phân cách giữa đường, mỗi cây cao khoảng 4-5m và rất dày hoa. Cây không quá cao nên cũng giúp mọi người chụp ảnh dễ dàng hơn.

Hoa gạo còn có tên gọi khác là mộc miên, hồng miên và người Tây Nguyên gọi là cây Pơ-lang. Đây là loài cây ở vùng nhiệt đới với thân cây cao và thẳng với lá rụng vào mùa đông. Hoa gạo có 5 cánh, độ bền lên tới 1-2 tuần

{keywords}
 
{keywords}
 

Hà Nội tháng 3, những con đường hoa liên tiếp đua nở khiến không gian trở nên sáng bừng, sự rực rỡ và tươi tắn của thiên nhiên cũng giúp cho lòng người trở nên nhẹ nhàng, vui vẻ và yêu đời hơn.

Thùy Chi (Ảnh: Vũ Tuấn Anh)

Ngàn người đổ về chụp ảnh, đường hoa phong linh chật cứng, chỗ để xe 'thất thủ'

Ngàn người đổ về chụp ảnh, đường hoa phong linh chật cứng, chỗ để xe 'thất thủ'

Chỉ sau vài ngày bung nở, con đường hoa phong linh dài hơn 400 m, nằm trong một khu đô thị tại quận Hà Đông, Hà Nội đã trở thành địa điểm thu hút hàng ngàn du khách.

Phố Sài Gòn 'khoác áo mới', rực rỡ trong sắc hoa kèn hồng

Phố Sài Gòn 'khoác áo mới', rực rỡ trong sắc hoa kèn hồng

Những ngày tháng 3, một số tuyến phố ở TP.HCM như được khoác tấm áo sắc hồng rực rỡ từ những chùm hoa kèn hồng nở rộ đung đưa trong gió.

 

Vịnh Hạ Long được chọn là điểm đến nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Vịnh Hạ Long được chọn là điểm đến nhất định phải ghé thăm một lần trong đời

Mới đây, chuyên trang du lịch nổi tiếng The Travel đã lựa chọn Vịnh Hạ Long của Việt Nam là một trong 10 điểm đến ở châu Á du khách nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời.