Vải Bắc Giang vào vụ, các sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán

Tính đến ngày 11/6, tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang được bán qua các sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart, Sendo và nền tảng Cuccu.vn đã vượt 2.200 tấn, trong đó 2 sàn Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ được 1.986 tấn.

Các sàn thương mại điện tử đã tiêu thụ hơn 2.200 tấn vải thiều 

Nền tảng bán hàng cộng tác viên Cuccu.vn vừa cho biết, chiến dịch tình nguyện “Đồng hành online - bán vải Bắc Giang” do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn phối hợp với trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức từ ngày 31/5, huy động các cộng tác viên tham gia bán hàng qua nền tảng Cuccu.vn đã kết thúc.

Theo thống kê, sau hơn 10 ngày triển khai, 735 cộng tác viên tham gia đã tiêu thụ được 102 tấn vải thiều cho bà con nông dân Bắc Giang, vượt 2 tấn so với mục tiêu đặt ra ban đầu. Trong đó, sản lượng vải được bán lẻ qua sàn Cuccu.vn là 82 tấn; 20 tấn vải được Hợp tác xã Xuân Hồng bán buôn thông qua kết nối của chương trình.

“Hiện nay chúng tôi đang giao nốt các đơn đặt hàng của khách. Dự kiến trong 2 ngày 15 và 16/6, Cuccu sẽ chuyển lô hàng cuối là 30 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang chính vụ vào TP.HCM”, đại diện Cuccu.vn cho hay.

Vải Bắc Giang vào vụ, các sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán
Vải thiều Bắc Giang đang vào chính vụ với tổng sản lượng trong cả vụ vải 2021 ước đạt 180.000 tấn.

Sendo cũng vừa tuyên bố tạm ngừng bán vải thiều Bắc Giang trên sàn của doanh nghiệp mình và dự kiến sẽ khởi động lại vào ngày 21/6, lúc đó sẽ bán vải cùng một số loại nông sản khác. Sau 6 ngày mở bán, đã có 115 tấn vải Bắc Giang được tiêu thụ, nhiều hơn 15 tấn so với mục tiêu đã đề ra.

Trong đợt mở bán vải đầu tiên trên sàn Sendo tính từ ngày 6/6 đến chiều ngày 11/6, đặc sản vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang được bán với giá 25.000 đồng/ kg và miễn phí vận chuyển đến 50.000 đồng khi thanh toán qua ví điện tử ZaloPay.

So với các đợt hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt đã được Sendo triển khai, đây là lần đầu tiên sàn thương mại điện tử này trực tiếp hướng dẫn để nông dân Bắc Giang livestream bán vải thiều tại vườn của Hợp tác xã Phì Điền, xã Phì Điền, huyện Lục Ngạn. Theo đại diện Sendo, đã có 3 hộ nông dân tự livestream bán hàng, với số vải được bán là 8 tấn.

Cùng Sendo mở bán vải từ ngày 6/6 và cũng khai trương “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia – vải thiều Bắc Giang” từ ngày 8/6, còn có các sàn Lazada, Tiki và Shopee.

Trong đó, Tiki dự kiến đến ngày 15/6 sẽ tiêu thụ được 16 tấn vải Bắc Giang. ShopeeFarm trong ngày đầu mở bán đã tiêu thụ được 15 tấn trái cây trong đó có vải thiều Bắc Giang. Lazada hiện chưa thống kê sản lượng vải Bắc Giang được bán qua sàn mình.

Kênh tiêu thụ mới giúp nâng cao giá trị nông sản

Không những tham gia chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia – vải thiều Bắc Giang” được Bộ Công Thương khởi động từ ngày 8/6 vừa qua, hai sàn Postmart và Vỏ Sò của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) từ trung tuần tháng 5 đã triển khai các hoạt động nhằm hiện thực hóa các mục tiêu Bộ TT&TT đặt ra với chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang”.

Vải Bắc Giang vào vụ, các sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán
Tính từ ngày 20/5 đến hết ngày 10/6, trên 2 sàn Vỏ Sò và Postmart đã có tổng số 765 hộ nông dân Bắc Giang sau khi được hướng dẫn, đã mở gian hàng tự giới thiệu, bán vải thiều. 

Được chính thức công bố từ ngày 29/5, chương trình “Đưa đặc sản Việt đến tay người tiêu dùng - Vải thiều Bắc Giang” do Vụ Bưu chính, Bộ TT&TT chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai nhằm chung tay hỗ trợ nông dân địa phương xuất khẩu và tiêu thụ trong nước đặc sản vải thiều. Chương trình cũng hướng tới hỗ trợ bà con nông dân tham gia giao dịch thương mại điện tử trên môi trường số, thúc đẩy phát triển Kinh tế số nông thôn.

Những ngày gần đây, khi vải thiều Bắc Giang bắt đầu vào vụ, việc đồng hành cùng nông dân Bắc Giang để có sự chuẩn bị sớm cho khâu thu hoạch, đóng gói, vận chuyển đi tiêu thụ đúng quy chuẩn đã là tiền đề quan trọng để sản lượng vải tiêu thụ qua hai sàn Vỏ Sò, Postmart của doanh nghiệp bưu chính liên tục tăng cao.

Vải Bắc Giang vào vụ, các sàn thương mại điện tử đồng loạt mở bán
Biểu đồ về mức tăng sản lượng vải thiều Bắc Giang tiêu thụ qua Vỏ Sò và Postmart trong hơn 10 ngày vừa qua.

Theo số liệu tính đến chiều ngày 1/6 khi vải Bắc Giang vẫn chưa vào chính vụ, tổng sản lượng vải bán qua 2 sàn này mới chỉ đạt 191 tấn. Đến hết ngày 6/6, con số này tăng lên đạt 515 tấn. Và trong các ngày từ 8/6 đến hết ngày 10/6, sản lượng vải tiêu thụ qua Vỏ Sò và Postmart đã lần lượt cán mốc 1.165 tấn, 1.663 tấn và 1.986 tấn.

Như vậy, trong 2 ngày 9 và 10/6, sản lượng vải Bắc Giang tiêu thụ qua Vỏ Sò và Postmart đã tăng thêm lần lượt 498 và 332 tấn so với thời điểm cuối trước đó. Đại diện các doanh nghiệp quản lý 2 sàn thương mại điện tử này nhận định, sản lượng vải tiêu thụ qua sàn sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tới, do vải đã vào vụ thu hoạch.

Với lợi thế về đội ngũ nhân lực đông và mạng lưới phủ rộng khắp toàn quốc của Vietnam Post và Viettel Post, Postmart và Vỏ Sò đã chọn cách làm khác biệt nhiều sàn thương mại điện tử khác. Không chỉ hỗ trợ tiêu thụ vải, 2 đơn vị này còn đặc biệt chú trọng đào tạo, hướng dẫn để chính các hộ nông dân biết cách tự mở gian hàng, tự livestream và chụp ảnh giới thiệu, bán sản phẩm của mình trên sàn thương mại điện tử.

Theo thống kê, tính đến hết ngày 10/6, trên 2 sàn của Vietnam Post và Viettel Post đã có 765 hộ nông dân Bắc Giang mở gian hàng, mở ra kênh tiêu thụ mới. “Việc này sẽ góp phần giúp cho nông sản của bà con nông dân giảm bớt được sự phụ thuộc vào thương lái hay các doanh nghiệp trung gian. Các hộ nông dân đã có thể chủ động hơn về giá bán, qua đó giúp ổn định kinh tế về cả đời sống lẫn sản xuất”, đại diện Viettel Post chia sẻ. 

Trong phát biểu tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải Bắc Giang năm 2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã nhấn mạnh, thương mại điện tử đã và đang trở thành phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Việc Bắc Giang cũng như một số địa phương khác có những sản phẩm nông sản đặc trưng đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng để áp dụng phương thức kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ mới là một hướng đi đúng, cách tiếp cận và giải quyết vấn đề sáng tạo, phù hợp và hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19.

Vân Anh

Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang

Chưa vào chính vụ, Postmart và Vỏ Sò đã tiêu thụ 515 tấn vải thiều Bắc Giang

Trong 610 tấn vải thiều Bắc Giang đã được tiêu thụ qua các sàn Vỏ Sò, Postmart, Sendo và Cuccu.vn, sản lượng vải được bán qua 2 sàn thương mại điện tử của các doanh nghiệp bưu chính chiếm tới hơn 84%.

 

tin nổi bật

Giật điện thoại của cô gái, không ngờ là nữ võ sĩ

Giật điện thoại thông minh và máy tính xách tay từ một cô gái, tên cướp không ngờ cô gái là một bậc thầy võ thuật tổng hợp.

Nín thở xem video nam sinh cứu bạn bị điện giật trên đường ngập nước

Một nam sinh đã khéo léo cứu bạn học bị điện giật ngã gục trên con đường ngập nước bên ngoài một trường học ở Thái Lan.

Gần 10 triệu thuê bao di động Australia bị lộ thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân gần 10 triệu khách hàng của Optus, nhà mạng lớn thứ hai Australia, bị lộ trong một vụ tấn công mạng tinh vi.

Tham vọng của Apple có thể khiến iPhone tệ hơn

iPhone 14 là bước tiến tiếp theo đến tương lai iPhone không cổng kết nối. Tuy nhiên, smartphone không cổng có thể là ý tưởng quá mạo hiểm.

iPhone 14 dùng chip Trung Quốc gây lo ngại

Nhà lập pháp Mỹ kêu gọi xem xét lại việc iPhone 14 dùng các con chip của Trung Quốc, phân tích nguy cơ tiềm tàng.

Công nghệ số sẽ thay đổi các đài phát thanh - truyền hình

Hai nền tảng số phát thanh, truyền hình (PT-TH) sẽ giúp các đài đẩy nhanh được quá trình chuyển đổi số, giảm thiểu chi phí và tăng mức độ tiếp cận với khán giả.

Bé trai ngồi trên ván trượt lao như tên bắn xuống dốc và cái kết

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc một bé trai ngồi trên ván trượt lao như tên bắn xuống con dốc dài gần 100m. May mắn em bé đã được một thanh niên giải cứu kịp thời.

Nút dislike trên YouTube không hoạt động như bạn nghĩ

Các lựa chọn bấm "Không thích", "Không quan tâm" hay "Không đề xuất kênh này" không ảnh hưởng nhiều đến việc YouTube sẽ gợi ý video nào. Thuật toán của YouTube ẫn chi phối chủ yếu.

Cô gái rao bán iPhone 12 cũ kèm album ảnh riêng tư "nóng bỏng"

Một hot girl nổi tiếng mạng xã hội đang gây ra nhiều tranh cãi vì rao bán chiếc iPhone 12 Pro Max cũ đang sử dụng, kèm theo đó là album ảnh riêng tư của bản thân.

Huawei tìm cách sản xuất chip trở lại

Theo Nikkei, Huawei nỗ lực sản xuất chip trở lại từ năm nay khi bắt tay với các công ty bán dẫn Trung Quốc nhằm xây dựng dây chuyền sản xuất không cần Mỹ.

Facebook ép nhân viên nghỉ việc, Nga dọa bắn hạ Starlink của Elon Musk

Facebook ép nhân viên nghỉ việc; Nga dọa bắn hạ vệ tinh Starlink của Elon Musk; Thêm công ty Trung Quốc bị liệt vào ‘danh sách đen’;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Mẹ phản ứng xuất thần cứu con nhỏ khỏi cú ngã nguy hiểm

Phản ứng cực nhanh của người mẹ đã cứu đứa con nhỏ sắp lao từ trên giường xuống đất, trong tình huống bất ngờ khi người mẹ đang cầm điện thoại.

Bespin Global Việt Nam hợp tác H2O Hospitality triển khai nền tảng thành phố thông minh

Ngày 21/9/2022 H2O Hospitality và Bespin Global Việt Nam ký Thỏa thuận đối tác chiến lược về vận hành tích hợp các giải pháp kỹ thuật số cho khu dân cư trong nền tảng thành phố thông minh THT-Bespin (Smart City Hub).

One Mount và khát vọng trở thành bệ phóng cho ‘kỳ lân’ Việt

Chọn chiến lược xây dựng hệ sinh thái mở, nơi các đối tác đều cùng có cơ hội phát triển, Tập đoàn One Mount được kỳ vọng trở thành một “bệ phóng” cho các “kỳ lân” của Việt Nam.

Tài xế mở cửa ô tô khiến người phụ nữ suýt mất mạng

Mở cửa ô tô không quan sát, tài xế khiến người phụ nữ đi xe đạp ngã sõng soài ra đường ngay trước đầu xe buýt.