Những tập gần đây Thương ngày nắng về phần 2 tập trung chủ yếu vào mâu thuẫn giữa Khánh (Lan Phương) cùng gia đình chồng. Khánh bị chị chồng vu oan, bị nghi tham gia vụ đánh ghen Thương (Thu Hà) giữa phố. Tuy nhiên nếu Thương gây bức xúc 1 thì bà Hiền (NSND Lan Hương) - mẹ chồng Khánh lại gây ức chế gấp bội.

Bà Hiền bênh con gái vô điều kiện, lập tức đổ mọi tội lỗi lên đầu con dâu mỗi khi có chuyện. Đỉnh điểm ở tập 15 Thương ngày nắng về phát sóng tối 4/5, bà Hiền bắt Khánh phải chịu trách nhiệm gánh vác cùng khoản nợ tiền tỷ của con gái, thậm chí bắt vợ chồng cô phải bán nhà để trả nợ cho Thương. Sự quá quắt của nhân vật bà Hiền cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Lan Hương đã đẩy sự ức chế của khán giả lên đến đỉnh điểm.

Đúng như lời nữ diễn viên từng chia sẻ với VietNamNet, vai bà Hiền còn ghê gớm hơn nhiều bà Phương - nhân vật mẹ chồng quá quắt mà NSND Lan Hương từng đảm nhiệm trong phim Sống chung với mẹ chồng phát sóng năm 2017. Sau khi Thương ngày nắng về tập 15 phần 2 phát sóng, nhiều khán giả vào tận trang cá nhân của NSND Lan Hương thể hiện sự bức xúc. 

Xem phim để giải trí mà xem thấy cô như vậy hết muốn xem, vừa vô lý vừa bảo thủ; Cả nhà tôi xem mà muốn đập tivi... Một khán giả còn gửi NSND Lan Hương ảnh chụp màn hình bài đăng đòi "xử lý" bà Hiền. Khi một người xem viết: "Xem xong phim mò vào Facebook cô tìm. Hãm thực sự", NSND Lan Hương đáp: "Cô ạ luôn ý! Kinh quá".  

Trên các diễn đàn phim, khán giả bàn luận sôi nổi và thể hiện sự bức xúc với nhân vật mẹ chồng. Bà mẹ chồng vô lý nhất thế gian; Xem xong phim các bạn nữ chẳng muốn lấy chồng; Xem mà ức chế; Chỉ có trong phim thôi chứ ngoài đời mà thế này thì giải tán nhanh cho khỏe; Xem mà muốn tăng xông;  Ôi nghe bà Hiền nói mà tiền đình luôn, nói lắm dã man; Xem phim để đỡ stress mà xem phim này chỉ muốn nhảy vào đánh nhau... là những bình luận của người xem. Tuy nhiên cũng có người cho rằng nữ diễn viên đã thành công khi bị khán giả ghét. 

Khán giả đang chờ đợi bà Hiền sẽ còn đi xa đến đâu trong các tập phim tiếp theo và đã kịp bầu chọn đây là nhân vật mẹ chồng đáng sợ nhất màn ảnh Việt.

Quỳnh An