Chia sẻ với phóng viên, nghệ sĩ Vân Dung cho biết, điều chị nhớ nhất về Tết là được ngồi gói bánh chưng cùng gia đình, cùng hồi hộp xem bánh đã chín chưa, đã rền chưa, rồi nướng khoai, ngô ở bếp củi… nhưng đã 21 năm chị không được ngồi gói, luộc bánh chưng nữa vì chị ở phố, nhà chung cư trên cao, nên không có không gian để nấu bánh chưng.

"Tôi thuộc thế hệ 7X nên hay hoài niệm về ngày xưa, thời đó cái gì cũng thiếu, nhìn thấy miếng cam người ta ăn xong, mình cũng nhặt vỏ lên để "càm càm" vào miệng ăn vì thèm quá. Thời đó, có 1 cái bánh mì, chấm với sữa thôi là ăn dè từng tí một. Cả nhà phải đi mua đồ bằng tem phiếu, xếp hàng từ 3h sáng để mua được 1-2 lạng thịt, 1 con cá nhỏ thì cũng thấy ngon và quý giá", nữ nghệ sĩ kể lại.

Vân Dung nói thêm, cho dù có nhiều thiếu thốn nhưng hồi đó, chị không thấy khổ mà nghĩ lại rất vui, có nhiều chuyện để kể cho mọi người.

"Trải qua thời kỳ khốn khó mới thấy mình có nhiều kỷ niệm, thế hệ bọn tôi hay nói "ngày xưa…" vì nhớ. Ngày Tết tôi vẫn thèm được gói và nấu bánh chưng, đốt pháo tép… những hoài niệm này đã nuôi tôi khôn lớn", chị cho biết.

Vân Dung nói thêm, Tết bây giờ hiện đại và đầy đủ hơn nhiều nên mọi người không quá áp lực về việc đi sắm đồ ngày Tết nữa. Năm nay, nhà chị đã có cành đào, cây quất, hoa hướng dương, hoa thược dược, có bánh chưng ngọt, có giò, bánh kẹo… mọi thứ đã sẵn sàng để đón năm mới.

"Mọi năm đến 29 Tết tôi mới được nghỉ, về đến nhà là đi ngủ luôn vì mệt, đến 30 Tết mới đi mua sắm Tết. Nhưng năm nay tôi được nghỉ sớm hơn, Tết vì thế cũng thảnh thơi hơn 1 chút. Theo tôi, Tết ngày nay cũng hay mà ngày xưa cũng có những thú vị khó quên", Vân Dung bộc bạch.

screen shot 2024 02 10 at 132716.png
Vân Dung.

Táo Y tế cho biết, các năm trước, cứ vào tối 30 Tết là chị lại bật ti vi lên để xem Táo Quân. Chị cũng rất hồi hộp để xem phản ứng của khán giả sau chương trình thế nào. Sáng mùng 1 chị thường vào mạng xã hội để xem mọi người comment (bình luận) về Táo Quân.

"Khi đọc những nhận xét của khán giả, tim tôi cũng đập thình thịch xem khán giả nói gì về Táo Quân, năm nào làm hay thì ra đường "mát mặt", năm nào làm chưa hay thì ra đường "cắm mặt xuống" (cười). Nhưng tôi cũng hiểu rằng, cuộc đời cũng có lúc thăng hoa, lúc trầm, lúc bổng, nghệ sĩ cũng có lúc diễn hay lúc diễn chưa hay", chị chia sẻ.

Nghệ sĩ Vân Dung cho biết thêm, năm nay chị cũng theo dõi Táo Quân 2024 để xem các bạn trẻ diễn thế nào.

"Táo quân là một gia đình, dù có tham gia hay không thì tôi vẫn quan tâm đến chương trình, vì đó là thành quả của biết bao con người. Tôi xem để động viên anh em, rồi sẽ viết bình luận về chương trình nữa chứ.

Ê-kíp làm Táo Quân 2024 đều là những diễn viên quen mặt, nhiều người trưởng thành từ Nhà hát Tuổi trẻ như Duy Nam, Lý Chí Huy, Bá Anh, Tú Oanh, Mạnh Dũng… nên tôi phải khích lệ đồng nghiệp của mình", chị cho biết.

Nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm, năm nay chị thấy vui hơn vì con trai Long Vũ của chị đã tham gia một số phim truyền hình như: Cuộc chiến không giới tuyến, Không sợ cưới chỉ cần một lý do… và cũng được khán giả "biết mặt đặt tên".

Chị kể, ban đầu con trai chị cũng rất băn khoăn về việc đi casting (thử vai) khá nhiều mà chưa được chọn: Con rất sốt ruột, liên tục hỏi: "Sao con không được gọi đi làm phim nhỉ, hay con xấu trai quá nên không ai mời đóng hả mẹ?".

"Tôi mới bảo: "Cứ bĩnh tĩnh con ạ, 4 năm học mẹ cũng không được ai mời, 4 năm làm ở Nhà hát Tuổi trẻ cũng không ai gọi đi làm phim, sau đó mẹ mới được mời đi đóng tiểu phẩm, phim ngắn. Chỉ sợ con không có khả năng thôi chứ các nghệ sĩ như các chú Công Lý, Quang Thắng, Trường Giang, Mạc Văn Khoa… cũng không phải là người đẹp trai nhưng vẫn đi làm phim do tài năng và có duyên đấy thôi", nghệ sĩ Vân Dung kể lại.

Vân Dung nói, chị chưa bao giờ đi "xin vai" cho con, chị muốn con trai tự đi lên bằng chính khả năng của mình: "Nếu con không có tài năng mà phải nhờ mẹ, khi diễn dở khán giả sẽ chê trách ngay nên tôi để con "tự bơi". Nếu con chưa làm tốt, chưa diễn hay thì phải nỗ lực chứ tôi không can thiệp".

screen shot 2024 02 10 at 132700.png
Vân Dung và con trai.

Vân Dung thừa nhận, con trai chị rất đam mê với nghề diễn, mỗi lần đi quay phim, Long Vũ chủ động dậy sớm, chuẩn bị tư trang, quần áo để lên đoàn phim.

"Con tự lập và rất yêu nghề. Trước kia đi làm phim, về không nói gì với mẹ đâu nhưng sau đó, các chú nói "thế cháu không hỏi mẹ gì về phim à? sư phụ về nghề diễn đấy mà sao không hỏi", sau đó, Long Vũ đi phim về hay kể với mẹ.

Con cũng kể hôm nay đến đoàn phim thế nào, diễn ra sao. Tôi bảo, con cứ xem phim Hàn Quốc, Trung Quốc nhiều vào, xem các ngôi sao điện ảnh diễn mà học tập… thì sẽ dần thành công thôi", nữ nghệ sĩ kể về con trai.

Vân Dung nói, Long Vũ có sự đam mê với nghề và có một kiểu riêng "không giống ai", giống chị ngày xưa: "Tôi luôn nói với con: Nếu không có cơ hội thì phải tìm cơ hội, vì thế Long Vũ đi casting phim rất nhiều.

Có lần bị trượt con buồn nhưng tôi động viên con, mình bây giờ đang là "hạt cát", nếu con ngồi 1 chỗ để chờ người mời làm phim thì rất khó, phải lăn xả, phải thử vai, thử 100 lần sẽ có một vài lần trúng, đó là cơ hội để con thể hiện mình".

(Theo Dân Trí)