Những bộ phim kinh điển

Album phòng thu thứ 4 Minh tinh - The actress gồm 8 bài hát. Trừ Đại minh tinh, các bài còn lại đều tương ứng với tác phẩm điện ảnh cụ thể. 

Martini là phần 2 của bài Hương, kết hợp disco và house để thể hiện hai khía cạnh nguy hiểm lẫn ngây thơ của một cô gái mời chàng trai đến nhà. Bài này lấy cảm hứng từ phim Emily in Paris nên không gian âm hưởng lãng mạn, bay bổng. 

Cô gái trong Vườn địa đàng lấy nguyên mẫu từ Rose của phim Titanic với tình yêu nồng cháy, hoang dại. Trong A red flag tương ứng series You nổi tiếng, nhân vật chính càng mù quáng, quyết đâm đầu vào cuộc tình độc hại đáng báo động. 

Bài Bay cùng bay viết về chuyện tình mãnh liệt và thú vị dựa trên bộ phim 50 sắc thái. Riêng bài Mưa tháng Sáu không dựa trên tác phẩm cụ thể mà mang màu sắc của dòng phim Vương Gia Vệ, đã phát hành hồi tháng 5

minhtinh14.jpg
Hình ảnh trong MV 'Cơn mưa rào'.

Cơn mưa rào nhẹ nhàng nhưng đầy luyến tiếc, hoài niệm về chuyện tình đẹp thời thanh xuân lấy cảm hứng từ bộ phim nổi tiếng Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi. Hứa Kim Tuyền viết câu hát "Dẫu biết sẽ cảm lạnh em vẫn rất muốn đắm mình trong cơn mưa rào thanh xuân một lần nữa" dựa trên câu văn nổi tiếng của tác giả Cửu Bả Đao.

Phim phát hành gần nhất, vẫn còn suất chiếu ngoài rạp Muôn kiếp nhân duyên là nguồn cảm xúc để nhạc sĩ viết bài Nam bán cầu. Bài synth-pop như lời an ủi dành cho các cặp đôi yêu xa đang hoài nghi tương lai.

Đại minh tinh, ca khúc duy nhất không dựa trên điện ảnh mà lấy cảm hứng từ cuộc đời của những sao nữ như Dalida, Whitney Houston, Taylor Swift... cũng là nhạc phẩm thể hiện tinh thần tổng thể của album: thấu hiểu và trân trọng những nghệ sĩ đã hy sinh, đánh đổi hạnh phúc cá nhân để đi đến cùng con đường nghệ thuật. 

Theo Hứa Kim Tuyền, mỗi cuộc tình là bộ phim mà mình là 'minh tinh' ở đó, dù kết thúc có hậu hay không vẫn đã có một 'vai diễn' đẹp và đáng nhớ.

2aaaaaaaaa.jpg
Ca sĩ Văn Mai Hương.

Những cuộc tình của Văn Mai Hương, Hứa Kim Tuyền

Điểm thú vị là 8 bài hát chứa những cuộc tình của Hứa Kim Tuyền, Văn Mai Hương (thậm chí là Negav trong bài Cơn mưa rào).

Chia sẻ với VietNamNet, Hứa Kim Tuyền sáng tác album hầu hết dựa trên trải nghiệm tình cảm cá nhân, một phần từ những cuộc tâm sự đẫm nước mắt khi Văn Mai Hương thất tình.

Đơn cử, bài Nam bán cầu được viết từ 4 cuộc yêu xa giữa Văn Mai Hương và bạn trai ở Australia. Vì sống ở 2 bán cầu, chàng trai ngắm bình minh cũng là lúc cô gái ngắm hoàng hôn. Khoảng cách khiến họ xa cách, không đi đến kết thúc đẹp. 

Văn Mai Hương đính chính không yêu nhiều như báo chí đưa tin. Theo cô, phần lớn mối quan hệ dưới 1 năm là giai đoạn tìm hiểu nhau, số lần yêu đương chính thức 'chỉ đếm trên đầu ngón tay'.

minhtinh3.jpg

Ca sĩ từng bị giới truyền thông đưa tin rầm rộ một số lần hẹn hò, nhiều năm nay đã rút kinh nghiệm, sống kín đáo hơn nên chuyện tình cảm hoàn toàn bí mật, chỉ người thân cận biết. 

Những cuộc tình được đưa vào âm nhạc đều phát sinh trong giai đoạn này, không có cuộc tình tai tiếng nào trước đó. Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền giống nhau ở việc luôn trân trọng, chỉ nhìn vào mặt tích cực, điều tốt đẹp từ những mối quan hệ đã đổ vỡ. 

"Nếu không trải qua muôn vàn đau đớn, tôi sẽ mãi hát trôi tuột như thời thi Vietnam Idol 13 năm trước. Tôi xem người yêu cũ là những người thầy 'trường đời' nên biết ơn họ", Văn Mai Hương nói.

Trước câu hỏi người yêu hiện tại nghĩ gì về việc cặp nhạc sĩ - nàng thơ đưa chuyện tình cảm cá nhân vào âm nhạc, Văn Mai Hương cho hay: "Nếu là tôi sẽ thấy rất vui khi được một người rất xứng đáng ghi lại cuộc tình tuyệt đẹp trong một bài hát hay như thế, sẽ tự hào nói: Trong gần hàng trăm triệu người Việt Nam, người trong bài ấy là tôi".

4aaaaaaa.jpg
Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền.

Hứa Kim Tuyền kể thêm toàn bộ người yêu cũ đều vui, hãnh diện khi là nguyên mẫu trong các bài hit, thậm chí mua đĩa làm kỷ niệm. 

Văn Mai Hương thừa nhận từng ngu dại, vì yêu mà lơ là ca hát, có giai đoạn 'mất tích' giữa thị trường. Cô bây giờ vẫn yêu nhiều nhưng khó lụy tình như xưa, đặt nghề nghiệp, gia đình và tri kỷ cao hơn người yêu. 

Sau nhiều biến cố tình cảm, Văn Mai Hương 'không còn niềm tin vào đàn ông và hôn nhân'.

"Tuổi ngoài đôi mươi, tôi cứ yêu ai liền muốn cưới xin, sinh con cho người ta. Hiện tại, tôi không tha thiết hay bài xích hôn nhân, chỉ tính chuyện lập gia đình nếu đúng người, đúng thời điểm", ca sĩ nói.

Trích đoạn MV 'Đại minh tinh'