Tối 12/7, K-ICM chính thức phát hành MV “Hoa không hương” - sản phẩm âm nhạc thứ 3 từ album HOA, sau 2 sản phẩm là Chân mâyChơi vơi. MV đánh dấu lần thứ 2 K-ICM kết hợp với giọng ca Văn Mai Hương từ sau bản hit "Chim quý trong lồng". MV như là món quà sinh nhật tuổi 23 của K-ICM.

K-ICM trải lòng vừa vui vừa buồn vì phải đón sinh nhật xa nhà do đang ở châu Âu. "Hoa không hương" xem như là đóa hoa gửi gắm hết tình cảm của anh đến cho người hâm mộ vì yêu thương, thấu hiểu và ủng hộ. Anh cảm ơn Văn Mai Hương vì màn góp giọng. Với K-ICM, đây là sản phẩm rất áp lực khi thực hiện album vì cái bóng quá lớn từ "Chim quý trong lồng" nhưng tin chắc ca khúc sẽ mang những sắc thái và cảm xúc khác.

Chia sẻ về MV “Hoa không hương", Văn Mai Hương tâm sự ca khúc vẫn đậm chất K-ICM nhưng khác Chim quý trong lồng vì duyên dáng, thơ và bay bổng hơn, cách hát cũng khác biệt. Phần âm nhạc của ca khúc đã được tiết chế, không quá nhiều chất liệu điện tử mà thiên về ngũ cung dân gian. K-ICM tiếp tục phát huy khả năng trong việc viết lời cùng với loạt hình ảnh đẹp, cổ điển. MV không chỉ mang đến giá trị về âm nhạc mà còn mang đậm chất văn học với câu từ được trau chuốt tỉ mỉ. 

Điểm nhấn trong phần tạo hình kể đến bộ Nhật bình quyền quý của Văn Mai Hương. Đây là lần đầu nữ ca sĩ mặc cổ phục và dã toát lên được nét kiều diễm, nền nã và đầy hoài niệm. K-ICM hóa thân thành chàng thư sinh tuấn tú, đắm say cái đẹp thiên nhiên với các dạng thức áo ngũ thân tay thụng (áo tấc), ngũ thân tay hẹp (áo chẽn), áo giao lĩnh.

Nếu như "Chân mây", "Chơi vơi" mở ra vùng núi cao trùng điệp hùng vĩ, có phần khắc nghiệt thì "Hoa không hương" mang đến khung cảnh hiền hòa, nhẹ nhàng. Toàn bộ MV được thực hiện tại Ninh Bình nơi vừa có khung cảnh thiên nhiên đẹp, vừa có những thành trì xưa của Cố đô Hoa Lư và những trầm tích văn hóa trải dài các thời đại. 

Văn Mai Hương cho biết thực hiện MV "Hoa không hương" khá vất vả vì ê-kíp phải di chuyển nhiều địa điểm. "Tôi nhớ có phân đoạn phải leo 468 bậc thang đá chỉ để phục vụ các cảnh flycam. Sau đó quay về lại Tràng An để quay cảnh chèo thuyền, hôm ấy trời cũng se se lạnh nữa”, ca sĩ chia sẻ.

K-ICM hiện đang có lịch trình làm việc tại Châu Âu. Anh vừa trình diễn tại lễ hội âm nhạc điện tử Ultra Europe. Anh cũng vừa trở thành DJ/Music Producer Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách đề cử Top 100 DJs năm 2022 của DJ Mag. 

Như Ngọc