Sáng nay (31/1, tức mùng 10 tháng Giêng), tại khu di tích danh thắng Yên Tử đã diễn ra lễ khai hội Xuân Yên Tử năm 2023.

Năm nay, hội Xuân Yên Tử được diễn ra với đầy đủ phần lễ và phần hội. Trong đó phần lễ khai hội với các nghi thức như: Gióng trống, thỉnh chuông khai hội, các nghi lễ tâm linh.

Ngày khai hội Xuân Yên Tử thu hút nhiều người dân và du khách tham gia

Ngoài phương án leo bộ từ chân núi, nhiều du khách chọn đi lên chùa Đồng bằng cáp treo. Do số lượng đông nên khu vực cáp treo lúc nào cũng có người xếp hàng.

Khu vực chùa Hoa Yên chật kín người, đây cũng là địa điểm dừng chân của đa số du khách nghỉ ngơi lấy sức cho chặng đường tiếp theo lên tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông và chùa Đồng.

Nhiều du khách đã leo bộ từ chân núi lên chùa Đồng

Chùa Đồng là khu vực đông người nhất, tất cả chen lấn nhau để dâng hương cầu khấn. Nhiều người sau đó ra phía sau chùa Đồng và chuông đồng để mài tiền cầu may.

Khu vực tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông là một trong những nơi tập trung nhiều người chiêm bái và vãn cảnh
Chỉ trong 6 ngày Tết, khu di tích Yên Tử đã đón gần 80.000 lượt khách đến du xuân, lễ Phật, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2022.
Du khách chen chúc nhau dâng hương cầu khấn đầu năm mới
Vẫn còn tình trạng nhiều du khách mài tiền vào chuông và chùa Đồng
Sau 3 năm tạm dừng do ảnh hưởng dịch Covid-19, năm nay lượng khách tới danh thắng Yên Tử tăng 49% so với cùng kỳ năm 2022