Sáng 14/10, tại Hòa Lạc, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Bộ TT&TT và các Sở TT&TT khu vực phía Bắc. 

Chia sẻ về sự kiện này, ông Dương Tôn Bảo, đại diện Văn phòng Bộ TT&TT cho biết, nội dung phối hợp chính được thể hiện tại Điều 4 của Quy chế phối hợp. 

Theo đó, Văn phòng Bộ TT&TT và các Sở TT&TT sẽ trao đổi, cung cấp thông tin tài liệu liên quan đến việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các bên, xây dựng kế hoạch và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Bộ TT&TT.

W-van-phong-bo-ky-ket-4-1.jpg
Nhiều Sở TT&TT khu vực phía Bắc tham gia ký kết Quy chế phối hợp với Văn phòng Bộ TT&TT. Ảnh: Lê Anh Dũng .

Văn phòng Bộ TT&TT và các Sở TT&TT sẽ phối hợp thực hiện chế độ báo cáo tổng hợp công tác quản lý nhà nước định kỳ, đột xuất nhằm phục vụ việc chỉ đạo, điều hành của Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ, chương trình công tác của Bộ TT&TT.

Các bên cũng sẽ phối hợp thực hiện rà soát, báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ do Bộ TT&TT giao Sở TT&TT thực hiện và tổ chức, phục vụ các sự kiện, hội nghị trong lĩnh vực TT&TT trên địa bàn.

Một trong những nội dung của Quy chế còn bao gồm đảm bảo điều kiện, phương tiện phục vụ kịp thời các hoạt động của Lãnh đạo Bộ và của Sở TT&TT tại địa bàn trong thời gian công tác, theo chương trình, kế hoạch.

Đồng thời, định kỳ kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quy chế, sửa đổi bổ sung Quy chế sao cho phù hợp với thực tiễn hoạt động quản lý nhà nước của Bộ TT&TT và của địa phương.

Theo bà Hoàng Thị Phương Lựu, Chánh Văn phòng Bộ TT&TT, Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ TT&TT đã chỉ đạo, định hướng Văn phòng Bộ cần ứng dụng chuyển đổi số để thay đổi cách thức quản trị, vận hành, hướng tới mô hình văn phòng số toàn diện. 

Điều này nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành, đồng thời từng bước giảm tải công việc để các cán bộ công chức, viên chức, người lao động có thể dành thời gian cho gia đình. 

W-van-phong-bo-ky-ket-1-1.jpg
Bà Hoàng Thị Phương Lựu, Chánh Văn phòng Bộ TT&TT. Ảnh: Lê Anh Dũng.

Lễ ký kết Quy chế phối hợp đã đánh dấu mốc mới trong việc đẩy mạnh công tác phối hợp và chia sẻ thông tin giữa Văn phòng Bộ và các Sở TT&TT một cách chính thức, dựa trên nguyên tắc và quy định cụ thể, bảo đảm chất lượng, hiệu quả, thường xuyên và chặt chẽ. 

Quy chế sẽ tạo điều kiện cho công tác phối hợp giữa Văn phòng Bộ và các Sở TT&TT ngày một chặt chẽ, qua đó còn nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý nhà nước của Bộ TT&TT. 

Để Quy chế thực hiện đúng quy định, đem lại hiệu quả, lợi ích cho Văn phòng Bộ và các Sở TT&TT, tôi mong rằng lãnh đạo các Sở TT&TT khu vực phía Bắc sẽ tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Bộ trong việc triển khai, phối hợp”, Chánh Văn phòng Bộ TT&TT đề nghị. 

Chia sẻ thêm, bà Hoàng Thị Phương Lựu cho hay, mới đây Thứ trưởng Phạm Đức Long đã giao Văn phòng Bộ xây dựng kênh truyền thông chính sách, phối hợp chặt chẽ với các Sở TT&TT trong việc chuyển tải tư tưởng, định hướng của Bộ trưởng và Lãnh đạo Bộ TT&TT.