Một trong những bản hợp đồng thú vị nhất chuyển nhượng mùa hè 2024 vừa qua là Raphael Varane gia nhập Como.

Sau khi chia tay MU, cựu cầu thủ Real Madrid quyết định chuyển đến tân binh của Serie A theo đề nghị của Cesc Fabregas - HLV kiêm cổ đông CLB.

Varane Como Serie A.jpg
Tương lai Varane là bí ẩn lớn

Quá trình đàm phán rất dài, nhưng màn ra mắt của anh chỉ kéo dài hơn 20 phút trong trận đấu ở Cúp Italy với Sampdoria (Samp thắng luân lưu, sau khi hòa 1-1).

Kể từ đó trở đi, có rất ít tin tức về việc anh trở lại sân cỏ. Varane gặp vấn đề về đầu gối có vẻ nghiêm trọng, ban đầu thời gian dự kiến xa bóng đá khoảng 1 tháng.

Mọi thứ không như Varane tưởng tượng. Nhà vô địch World Cup 2018 hiện tại đang rơi vào tình trạng rất khó khăn về mặt y tế.

Trong diễn biến mới nhất, Como vừa quyết định loại Varane khỏi danh sách cuối cùng của đội tham dự Serie A 2024-25.

Từ Italy, xuất hiện nhiều đồn đoán về việc Varane chấm dứt hợp đồng với Como, thậm chí khả năng anh sẽ giải nghệ.

Về phần mình, Cesc Fabregas lên tiếng trong cuộc họp báo: "Chúng tôi đang đợi Varane, nhưng hiện tại cậu ấy sẽ tiếp tục hồi phục ở Madrid".

Khi được hỏi về tương lai của trung vệ 21 tuổi, Fabregas nhấn mạnh: "Hãy xem điều gì có thể xảy ra, chúng ta phải xem Varane thế nào và cảm thấy thế nào.

Đó là quyết định của Varane và hiện tại cậu ấy vẫn chưa hồi phục tốt, chúng tôi phải chờ đợi thêm. Tôi không thể quyết định, tôi phải chờ đợi và tôn trọng bất kỳ quyết định nào được đưa ra".