Ngày 01/8, đoàn công tác của Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam (VASI) do bà Trương Thị Chí Bình - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã đến tham quan KCN THACO Chu Lai và làm việc với THACO Industries về định hướng phát triển ngành CNHT trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, đoàn đã được nghe đại diện lãnh đạo THACO Industries giới thiệu về quá trình phát triển và hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VASI Trương Thị Chí Bình nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển chuỗi giá trị sản xuất CNHT trong nước, thông qua các hình thức: đầu tư xây dựng các khu CNHT tập trung để tạo cụm liên kết ngành; phát triển các ngành công nghiệp vật liệu để làm chủ nguyên liệu đầu vào, giảm sự phụ thuộc nguyên liệu nhập khẩu; các doanh nghiệp lớn phải là trụ cột liên kết các doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng tham gia vào chuỗi sản xuất.

Buổi làm việc giữa THACO Industries với VASI
Buổi làm việc giữa THACO Industries với VASI

Đại diện VASI khẳng định: Hiệp hội sẽ phát huy vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với Chính phủ và các cơ quan ban, ngành, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc hoạch định chính sách, tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh nhằm thúc đẩy kết nối với các công ty sản xuất, lắp ráp ô tô và các doanh nghiệp đa quốc gia.

Hiệp hội Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam thành lập tháng 03/2017, quy mô hiện nay là 300 thành viên. Hiệp hội có nhiệm vụ tập hợp, kết nối và nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp thành viên trong các lĩnh vực hoạt động: khuôn, gá, tự động hóa, linh kiện kim loại, điện - điện tử, nhựa - cao su, vật liệu, giải pháp phần mềm… Đây là tổ chức hàng đầu Việt Nam về công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ, là đối tác tin cậy của các cơ quan Chính phủ tại Việt Nam như: MOIT, MPI, MOST.

Thu Ngân