Vòng chung kết (VCK) U17 QG 2024 do Thái Sơn Nam tài trợ chính, diễn ra lễ khai mạc vào chiều nay (11/7) tại thành phố Bà Rịa.

U17 quoc gia.jpg
Từ trái qua phải: ong Nguyễn Quốc Hội – Ủy viên thường trực LĐBĐVN, ông Nguyễn Hồng Hải – Phó TGĐ Tập đoàn Thái Sơn Nam và ông Nguyễn Minh Châu – Phó Tổng Thư ký, Trưởng Ban Tổ chức giải, bắt tay và động viên các cầu thủ tham gia giải đấu

Tham gia tranh tài có 12 đội bóng, chia làm 3 bảng gồm: BRVT, PVF, SLNA, Đồng Tháp (bảng A); Hà Nội, LPB HAGL, TP.HCM, Tây Ninh (bảng B); Phù Đổng, Hà Tĩnh, Thể Công Viettel, B.Bình Dương (bảng C). Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 2 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất vào tranh tứ kết, sau đó là bán kết và chung kết.

Ngay sau lễ khai mạc là cuộc so tài giữa BRVT với SLNA, trong đó các vị khách chủ đích tấn công phủ đầu đối phương. Tuy nhiên, chủ nhà mới là người nhanh chóng có được bàn mở tỷ số trước, với cú dứt điểm của Hoàng Minh Quân.

Nhận bàn thua quá sớm, SLNA đã tràn lên tấn công và liên tục gây sức ép về phía khung thành đội BRVT hòng tìm bàn gỡ nhưng thiếu chuẩn xác, chưa đủ làm khó hàng thủ chủ nhà.

Tuy nhiên, đến phút 31 SLNA cũng đã quân bình 1-1 nhờ công của Nhật Gia. Cũng nhờ bàn thắng mà các cầu thủ đội khách chơi hưng phấn hơn, liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía cầu môn đối phương. Nhưng tỷ số hòa 1-1 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Ba Ria Vung Tau vui.jpg
Niềm vui của các cầu thủ U17 BRVT sau khi làm tung lưới SLNA, thắng 3-2 ngày ra quân VCK U17 quốc gia

Sang hiệp 2, BRVT đã dần nắm lại thế trận và chơi tấn công nhiều hơn. Phút 48 từ một tình huống đá phạt, Duy Long đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho BRVT.

Đến phút 56, Quang Hưng nâng cách biệt lên thành BRVT 3-1 SLNA. Đội khách thu hẹp xuống còn 2-3 vào 6 phút sau đó và thêm những cơ hội được tạo ra, nhưng không thể có thêm bàn thắng, đành chấp nhận nhìn chủ nhà BRVT lấy trọn 3 điểm, dẫn đầu BXH.

Ở trận đấu sớm trước đó, PVF  thắng 1-0 Đồng Tháp với bàn duy nhất được Hoàng Khanh ghi ở phút 90.

KẾT QUẢ

PVF 1-0 Đồng Tháp

BRVT 3-2 SLNA

LỊCH THI ĐẤU (NGÀY 12/7)

13h30 TP.HCM – LPB HAGL

13h30​ B.Bình Dương – Phù Đổng

15h30 Tây Ninh -Hà Nội

15h30 Thể Công Viettel – Hà Tĩnh