Vé máy bay từ TP.HCM đang ‘cháy khét’ bất ngờ giảm mạnh

Vé chặng bay TP.HCM - Hà Nội vào ngày 9/2 chỉ 2,8 triệu đồng. Vé máy bay từ TP.HCM đi Vinh (Nghệ An) ở mức 3,5 triệu đồng. Đáng chú ý, chuyến bay đêm do Vietjet Air khai thác từ TPHCM - Đà Nẵng giảm giá còn 2,3 triệu đồng.

Trong khi đó, theo khảo sát từ ngày 6-8/2 (27-29 tháng Chạp) của PV Báo Tiền Phong, vé máy bay từ TP.HCM đi các tỉnh phía Bắc nước ta đều hơn 3,5 triệu đồng, thậm chí hơn 10 triệu đồng cho những chặng nối chuyến.

Giá trông giữ xe, đồ lễ cúng lễ hội dự báo tăng

Ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết), theo Tiền Phong, Cục Quản lý Giá - Bộ Tài chính nhận định các điểm vui chơi lớn trong cả nước sẽ thu hút một lượng khách đến tham quan, vui chơi giải trí. Vì vậy, dịch vụ như trông giữ xe, ăn uống và đồ dâng lễ thắp hương thường tăng theo quy luật hàng năm. Điều này xuất phát từ nhu cầu đầu năm đi lễ của người dân và người bán phải trả chi phí và công lao động tăng thêm cho người lao động phục vụ trong thời gian nghỉ Tết.

Một số mặt hàng nước giải khát có ga, bia và nước ngọt gần các tụ điểm du lịch vui chơi do các hộ kinh doanh nhỏ lẻ phục vụ nhu cầu du khách du xuân có thể tăng giá.

Quá tải dịch vụ mâm cúng ngày Tết

Trong những ngày cận Tết, các cơ sở dịch vụ đồ cúng online vẫn đang tất bật với hàng trăm đơn hàng. Theo VTV, từ những mâm ngũ quả đến những gói đồ cúng cho đêm giao thừa, dù chạy hết công suất nhưng nhiều nơi luôn trong tình trạng quá tải.

Những mâm ngũ quả được bày biện sẵn với giá từ vài trăm đến gần chục triệu đồng. Dịch vụ nào cũng có, sắm Tết thời công nghệ chưa bao giờ đơn giản như thế. 

Đổ bộ chợ Tết, tôm hùm Úc cao cấp giá rẻ hiếm có

Vài năm lại đây, tôm hùm Úc, mặt hàng hải sản cao cấp, đã xuất hiện tại thị trường Việt. Theo đó, tôm hùm Tây Úc thường có giá từ 1,7-2 triệu đồng/kg; còn tôm hùm Nam Úc giá dao động từ 2-2,3 triệu đồng/kg, tùy thời điểm. 

Dịp Tết năm nay, tôm hùm Úc đổ bộ chợ Việt. Song giá loại hải sản này lại bất ngờ giảm mạnh.

Anh Lê Anh Tú - chủ cửa hàng hải sản cao cấp tại Hoàng Mai (Hà Nội) - thừa nhận, tôm hùm Úc đang có mức giá rẻ chưa từng có. “Với tôm hùm Úc sống, đây là lần đầu tiên tôi bán giá chưa đến 1,5 triệu đồng/kg”, anh Tú nói. Tuy nhiên, lượng tôm tiêu thụ vẫn rất chậm.

tom hum uc 1 1 1235.jpg
Tôm hùm Úc đang được rao bán trên thị trường với giá khá rẻ. (Ảnh: Phúc Hải Sản)

Bán tôm hùm Úc trọng lượng 1-4 kg/con với giá chỉ 1,4 triệu đồng/kg, anh Bùi Huy Phúc, chủ cửa hàng hải sản tại Tây Hồ (Hà Nội), nhận xét, với mức giá này tôm hùm Úc chỉ đắt hơn tôm hùm Alaska nhưng rẻ hơn nhiều các loại tôm hùm khác trên thị trường. Thế nhưng, giá rẻ vẫn ế. (Xem thêm)

Cua gạch Cà Mau hạ nhiệt

Hải quan cửa khẩu Đông Hưng (Trung Quốc) chốt sổ nghỉ Tết khiến giá mặt hàng cua gạch Cà Mau hạ nhiệt sau hơn 1 tuần tăng kỷ lục.

Ngày 7/2 (28 Tết), theo ghi nhận của phóng viên Người Lao Động, giá cua gạch trên địa bàn tỉnh Cà Mau được thương lái đến tận vuông của người dân thu mua với giá 800.000 đồng/kg, cua y nhất 400.000 đồng/kg, cua y tứ 300.000 đồng/kg…

Ông Dư Thái Bình, Giám đốc Công ty TNHH Dư Thái Bình (huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau), cho biết những ngày trước, cua gạch được thu mua với giá hơn 1 triệu đồng/kg. 

Mong sung túc, loại quả giá rẻ như cho tăng vọt 20 lần ở chợ Tết

Ngày thường, sung có giá siêu rẻ, chỉ trên dưới 10.000 đồng/kg. Thậm chí, ở các vùng quê mọi người còn cho nhau vì bán cũng chẳng đáng là bao.

Song giáp Tết Nguyên đán, sung lại là mặt hàng có giá đắt đỏ vì nhiều người chọn mua để bày mâm ngũ quả thờ Tết với mong muốn gia đình có một năm sung túc đúng như tên gọi của loại trái cây này. 

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn loại quả này lại đắt khách, có giá cao chót vót. Sung ở chợ Tết được bán theo chùm chứ không bán theo cân như các loại trái cây khác. Một chùm sung có giá từ 50.000-70.000 đồng, tương đương 200.000-250.000 đồng/kg. Mức giá này gấp 20-25 lần giá bán ngày thường. (Xem thêm)

Bưởi thỏi vàng, bưởi tiến vua giá giảm mạnh xả lỗ

Vài năm lại đây, vào mỗi dịp Tết, bưởi thỏi vàng tài lộc lại xuất hiện trên thị trường với giá cao ngất ngưởng, bởi tạo hình độc lạ. Thời điểm giữa tháng 1 vừa qua, giá bưởi tạo hình thỏi vàng dao động từ 1,2-1,5 triệu đồng/cặp.

Song những ngày giáp Tết Nguyên đán, bưởi thỏi vàng được dân buôn, cửa hàng, "chợ mạng" rao bán la liệt, với mức giá khá rẻ. Theo đó, bưởi thỏi vàng tài lộc hàng VIP cũng chỉ 650.000 đồng/cặp, loại 2 giá từ 250.000-350.000 đồng/cặp.

Bưởi tiến vua giá cũng hạ nhiệt và “nhuộm đỏ” rực chợ Tết Nguyên đán. Cụ thể, dòng bưởi đỏ dáng chum VIP đủ cành lá có giá 230.000-350.000 đồng/quả; loại trọng lượng 5-6 lạng giá từ 100.000-150.000 đồng/quả; thậm chí một số cửa hàng bán với giá chỉ 50.000 đồng/quả - tương đương với giá bưởi thường bán ngoài chợ. (Xem thêm)

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”. Bởi loại bưởi này được nhiều người chọn làm quà biếu vì có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt nên giá có phần đắt đỏ vẫn được chọn mua.

Trên thị trường Tết, giá bưởi Việt Nam khá rẻ. Đơn cử, bưởi da xanh có giá từ 25.000-40.000 đồng/quả tùy loại; bưởi Diễn giá 15.000-50.000 đồng/quả, bưởi đỏ Tân Lạc giá dao động từ 15.000-20.000 đồng/quả; bưởi ruby giá 20.000-50.000 đồng/quả... (Xem thêm)

Loại gạo đặc biệt giá 1 triệu đồng/hạt, ‘đắt như tôm tươi’ ngày giáp Tết

Những ngày giáp Tết Nguyên đán, trên thị trường xuất hiện loại gạo đặc biệt được làm bằng vàng 24k. Đây cũng là lý do loại gạo này không được bán theo cân mà bán hạt.

Về giá hạt gạo vàng tuỳ vào mỗi sản phẩm. Cụ thể, với hạt gạo trơn size nhỏ giá chỉ 600.000 đồng/hạt; loại size lớn có in nổi chữ Tài - Phúc - Lộc - Phát giá 1 triệu đồng/hạt. Dù vậy, loại gạo này vẫn “đắt như tôm tươi”.
Ở “chợ mạng”, hạt gạo vàng được rao bán liệt. Giá của loại gạo đặc biệt này tuỳ vào trọng lượng và chất lượng vàng. Thế nên, khi mua gạo vàng cũng cần cẩn trọng, tìm đến các cửa hàng uy tín để thuận tiện cho việc mua bán trao đổi sau này. (Xem thêm)