Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), trước khi làm đám cưới, người phụ nữ sống ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc được nửa kia chia sẻ anh ta sở hữu một chiếc ô tô và một căn biệt thự lát đá cẩm thạch có vườn trước và sau ở quê nhà. 

Tuy nhiên, trước dịp nghỉ Tết Nguyên đán, cặp đôi cùng nhau về quê chồng. Người vợ bị sốc ngay khi phát hiện “chiếc xe” mà chồng nhắc tới thực chất là máy sàng lúa, còn “biệt thự lát đá cẩm thạch” chỉ là ngôi nhà cổ xây bằng đất và gỗ.

Về quê ăn Tết, cô dâu mới bị sốc khi phát hiện chồng không sở hữu ô tô và villa hạng sang như đã khoe. Ảnh: SCMP

Đoạn video được cô vợ quay hé lộ căn “biệt thự” 2 tầng bằng đất và gỗ gần như không có đồ trang trí. Khung cảnh càng trở nên buồn tẻ khi quần áo và chăn màn được phơi xung quanh bên ngoài ngôi nhà. 

Phía trước và sau nhà có đồng cỏ và rừng cây. Đây dường như là đặc điểm duy nhất “có thật” như lời tả của người chồng trước khi làm đám cưới. 

Sau khi đoạn video được cô vợ đăng lên mạng, truyền thông địa phương đã biên tập lại và tải lên Weibo. 

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán, các chủ đề liên quan đến việc về quê luôn được người dân Trung Quốc quan tâm. Do đó, câu chuyện “bị lừa” của cô dâu mới cưới đã nhanh chóng thu hút hơn 200 triệu lượt xem trên Weibo. 

Một người đùa rằng, “người chồng không nói dối bạn. Đây là một căn biệt thự nhỏ”.

Một người khác nói “Một số người đàn ông có thể khoe khoang trước hôn nhân. Đó là chuyện bình thường”. 

Song cũng có người mỉa mai: “Nhà đẹp, rộng rãi và cảnh vật xung quanh cũng đẹp. Tôi thực sự thích căn villa rộng lớn ở nông thôn như này mang lại cảm giác được ẩn náu.”

Một số người còn đề xuất cặp vợ chồng có thể chuyển đổi ngôi nhà cũ thành khu nghỉ mát "để thu hút người dân thành phố thích tới vùng nông thôn, và kiếm được nhiều tiền".

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng đây đơn thuần chỉ là trò đùa do cô vợ dựng lên.