- Sau thất bại tại vòng chung kết U23 châu Á 2016, VFF và HLV Miura chưa có bất cứ cuộc làm việc nào để mổ xẻ tìm nguyên nhân thất bại cũng như đánh giá những gì đã làm được tại giải đấu này.

Được biết, ngay sau khi về nước từ Qatar, HLV Miura đã xin nghỉ phép ít ngày với lý do “mệt mỏi” sau hành trình kéo dài hơn 1 tháng chuẩn bị cho vòng chung kết giải U23 châu Á 2016. 

Việc ông Miura về Nhật Bản luôn nên VFF cũng chưa thể có cuộc làm việc với HLV này về thành công, thất bại tại giải đấu vừa qua. Thậm chí ngay cả tương lai của HLV Miura, VFF cũng chưa có quyết định gì ở thời điểm này.

{keywords}
Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ hóm hỉnh: “Tết sắp đến nơi rồi, chúng ta nên quan tâm xem chuyện đào quất như thế nào sẽ hay hơn. Chúng ta nên nhìn về tương lai với những điều tốt đẹp nhất. Còn chuyện của HLV Miura, VFF chưa có bất cứ cuộc làm việc nào với HLV này sau vòng chung kết U23 châu Á 2016. Chúng tôi xin hẹn trả lời vấn đề về hợp đồng với HLV Miura vào dịp khác”.

Hợp đồng của HLV Miura sẽ hết hạn vào tháng 4 tới. Trong tháng 3, ĐTVN sẽ tham dự nốt 2 trận tại vòng loại World Cup 2018, gặp Đài Loan (Trung Quốc) trên sân nhà và Iraq trên sân khách. Nếu sa thải HLV Miura ở thời điểm này, thời gian sẽ không còn nhiều để VFF tìm người mới lên thay.

Ngoài vấn đề hợp đồng với HLV Miura, ông Gụ khẳng định VFF không mất đoàn kết. “Có lẽ thời gian qua ít có ý kiến phản biện quá nên khi có phản biện, báo chí suy diễn như vậy thôi. Tôi khẳng định là nội bộ VFF không mất đoàn kết”, ông Gụ quả quyết.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ với báo chí trong cuộc gặp mặt đầu năm sáng nay tại VFF: “Chúng tôi ghi nhận những đóng góp của giới truyền thông thời gian qua. Bóng đá có lúc này, có lúc khác nhưng mối quan hệ giữa VFF và báo chí ngày càng phải tốt hơn nữa. Trong những năm gần đây ĐTQG có thành tích không cao, nhưng cũng có tín hiệu tốt, hy vọng là chúng ta sẽ biến tín hiệu tích cực thành thành công”.

S.N