- Một năm trước, trong lúc tôi đang mất phương hướng sau mối tình đầu. Trong cái lúc tôi vật vã trong đau khổ, anh đã đến bên, nhẹ nhàng ôm lấy tôi.

TIN BÀI KHÁC:

- Anh đang ở đâu thế?
- Ở một nơi rất gần em nhưng lại rất xa em
- Em không thích chơi trốn tìm
- Anh không định trốn để bắt em phải tìm anh
- Sao anh để em một mình
- Từ bây giờ em hãy cố gắng sống thật tốt. Hãy luôn cười và tự chăm sóc mình. Em hãy học cách quên anh và quên tất cả những gì anh dành cho em. Tất cả chỉ là ảo ảnh.

Ảnh minh họa
Điện thoại tắt. Lòng tôi nghẹn đắng. Cả ngày hôm đó tôi như ngồi trên đống lửa. Hết nằm vắt tay lên trán lại đi vòng quanh phòng trọ. Ngoài trời, từng cơn mưa bụi như càng sắt vào lòng người bao nỗi tái tê. Im lặng. Ngổn ngang.

Thành phố bắt đầu lên đèn.Tôi cầm chiếc máy ảnh xuống phố, dạo một vòng qua những nơi tôi đã từng đến như để kiểm tra những kỉ niệm của anh và tôi. Tôi thận trọng chớp nhoáng những bức ảnh của thời gian trong làn mưa bụi phủ dày đặc. Tôi vội vàng bước qua dòng người hối hả nhưng chiếc đèn đỏ kịp ngăn bước chân tôi lại. Thoảng chốc tôi nghe thấy cái cảm giác bình yên như anh đang đứng cạnh.

Một năm trước, trong lúc tôi đang mất phương hướng sau mối tình đầu. Trong cái lúc tôi vật vã trong đau khổ, anh đã đến bên, nhẹ nhàng ôm lấy tôi. Nước mắt bấy lâu mà tôi cố ấn xuống, dìm đi ở trong lòng giờ tan biết trước vòng tay của anh. Tôi như con mèo ướt sũng trong cơn mưa rừng tìm được được nơi trú ẩn.

Những tháng ngày ở bên anh, bên những hàng cây rợp bóng mát, bên những ly trà đá ven đường... những phút giây hạnh phúc anh trao em nụ hôn nồng ấm. Từng vòng tay anh siết chặt em tràn ngập trong giây phút thăng hoa của tình cảm. Những đau đớn trong em vụt mất khi anh chiếm lĩnh toàn cơ thể lẫn tâm hồn trong trắng của tôi. Anh bí mật cho tôi biết hương vị của những cặp tình nhân, cho tôi sống thật với chính bản thân mình. Anh sống vụng trộm

Trở lại với biển sau những ngày xa cách. Những đợt sóng tuôn trào dữ dội không ngừng vỗ về bờ cát trắng. Những đêm trăng dát một lớp vàng bàng bạc óng ánh trên mặt biển. Trong cái ảo ảnh hư thực ấy, người ta thấy bóng dáng một người con gái lẫn vào đêm trăng, tan chảy về với biển.

Kiều Trang
Mời bạn đọc chia sẻ chuyên đề mới: Con đường làm lại...tập 2"

Đàn ông bỏ vợ “mấy ngày” thì lấy vợ mới? Phụ nữ bỏ chồng bao nhiêu “năm tháng” mới lành vết thương? “Rổ rá” cạp lại liệu có hạnh phúc?

Bài viết chia sẻ, thể hiện quan điểm, câu chuyện tham dự chủ đề “Con đường làm lại… tập 2” nên viết dưới 1000 từ, gửi về địa chỉ email: banbandoc@vietnamnet.vn hoặc báo VietNamNet, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội.

Tiêu đề thư xin ghi rõ: Bài viết tham gia chuyên mục “Chuyện chung chuyện riêng”

Bài viết của độc giả, ban biên tập có quyền cắt gọt cho phù hợp với hình thức của báo.

Những bài viết cần giữ kín danh tính, xin ghi rõ cuối mỗi bài viết gửi tham dự chuyên mục.

Bài viết có lượng truy cập nhiều nhất theo cách đo, kiểm của hệ thống google giành được phần thưởng trị giá 1.000.000 đồng.

Thời gian nhận bài từ ngày 1/3/2012 đến hết ngày 31/3/2012. Mời bạn đọc tham gia gửi bài dự thi.