Tối 14/2, Tổ công tác liên ngành Y11/141 (Công an TP Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn tại ngã ba Ba La (Hà Đông). Theo nhận định của lực lượng chức năng, trong đêm Valentine có nhiều người đi liên hoan dẫn đến gia tăng tình trạng sử dụng rượu bia rồi lái xe. Cảnh sát tập trung kiểm soát vi phạm về nồng độ cồn để giảm thiểu tai nạn giao thông và nguy cơ mất an ninh trật tự.

Tài xế Đ.Q.T. vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,04 mg/L khí thở

Đến 21h cùng ngày, tổ công tác dừng ô tô do tài xế Đ.Q.T. (SN 1983, trú tại Hà Nội) điều khiển. Kết quả đo nồng độ cồn cho thấy, tài xế T. vi phạm ở mức 0,04 mg/L khí thở.

Tài xế T. cho biết, ông đã uống một chút rượu vang cùng gia đình rồi điều khiển xe về nhà. 

Lực lượng CSGT đã lập biên bản xử phạt ông T. 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng và tạm giữ ô tô 7 ngày.

Tài xế T.L.T. quay đầu bỏ chạy khi gặp chốt kiểm tra nồng độ cồn
Người này vi phạm ở mức 0,190 mg/L khí thở

Ít phút sau, tài xế T.L.T. (SN 1993, trú tại Hòa Bình) bị lực lượng CSGT dừng xe máy, kiểm tra nồng độ cồn. Tuy nhiên, nam tài xế này định quay đầu xe bỏ chạy nhưng bất thành. 

Người này trình bày với lực lượng chức năng rằng đã sử dụng rượu bia và xin uống nước lọc với hy vọng giảm bớt nồng độ cồn. Lực lượng CSGT đã tích cực giải thích, động viên tài xế chấp hành kiểm tra.

Kết quả kiểm tra cho thấy, tài xế T.L.T. vi phạm ở mức 0,190 mg/L khí thở. Với lỗi trên, tài xế sẽ bị xử phạt 2,5 triệu đồng, tước 11 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày. 

Anh T. cho biết, anh sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc

Anh T.L.T. cho biết, anh làm nghề bốc vác gạo thuê, mỗi xe trung bình có 4 tấn gạo, chia cho 4 người làm thì được trả công 4 trăm nghìn đồng. Hoàn thành công việc, mỗi người nhận được thù lao 1 trăm nghìn đồng. 

“Tôi sẽ rút kinh nghiệm và không bao giờ tái phạm vì phạt thế này thì tôi phải bốc hàng chục tấn gạo với đủ đóng phạt”, anh T.L.T. nói.

Trong khoảng 1 giờ, tổ công tác đã dừng 120 xe ô tô và hàng chục xe máy, trong đó có 4 lái xe vi phạm nồng độ cồn. 

Theo thống kê của Phòng CSGT Hà Nội, từ ngày 14/12/2022 đến 6/2/2023, lực lượng CSGT Công an TP đã kiểm tra, xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm nồng độ cồn, phạt tiền hơn 57 tỷ đồng; tạm giữ hơn 10 nghìn phương tiện các loại, trong đó có 1.578 ô tô. Số lượng người vi phạm ở mức vượt quá 0,4 mg/L khí thở là 1.524 trường hợp (chiếm 15,1%).