1 thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia (ĐHQG) TPHCM tổ chức hôm qua (2/6), đã phải hủy thi vì không được dùng ứng dụng định danh điện tử - VneID thay thế CMND/CCCD bị mất.

Trả lời VietNamNet về vấn đề này, chiều 3/6, TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo cho biết, ngay từ khi tổ chức (cách đây 6 năm) ĐHQG TPHCM đã quy định thí sinh phải dùng CMND/CCCD bản chính khi làm thủ tục dự thi.  

Trong kỳ thi đánh giá năng lực đợt 2, ĐHQG ghi nhận một trường hợp không có CMND/CCCD bản chính (điểm thi diễn ra ở Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở 2) để làm thủ tục dự thi. Thí sinh này phải bỏ thi vì không được dùng ứng dụng định danh điện tử VneID thay thế.

“Đây là quy chế để đảm bảo tính an toàn và bảo mật của kỳ thi. VneID được thể hiện trên điện thoại. Trong khi đó theo quy định, thí sinh không được mang điện thoại vào phòng thi. Vì vậy, dùng VneID là không phù hợp trong bối cảnh này" - TS. Nguyễn Quốc Chính nói rõ. 

Thí sinh.jpeg
Thí sinh dự thi đánh giá năng lực

Năm 2024, ĐHQG TPHCM tổ chức 2 đợt thi đánh giá năng lực thu hút hơn 100.000 thí sinh tham gia. Kỳ thi được tổ chức ở Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, An Giang, Cần Thơ, Kiên Giang, Bạc Liêu, Thừa Thiên Huế, Bình Phước và Tây Ninh.

Trong đợt 1, điểm trung bình của kỳ thi là 643,4 điểm. Trong 93.828 thí sinh làm bài thi, 80 thí sinh đạt trên 1.000 điểm. Thí sinh có kết quả cao nhất kỳ thi là 1.076 điểm, thí sinh có điểm thi thấp nhất là 203 điểm.

 Đợt 2 phần lớn là thí sinh thi lại để cải thiện điểm đợt 1. Điểm thi đợt 2 sẽ được công bố sau 1 tuần nữa.