Trên Twitter ngày 5/10, Musk viết: “Mua Twitter đẩy nhanh việc tạo ra X, ứng dụng làm được mọi thứ”. Dù không tiết lộ kế hoạch cụ thể, tỷ phú chia sẻ Twitter có thể thu phí với người dùng doanh nghiệp và chính phủ.

Elon Musk là người dùng tích cực trên Twitter. (Ảnh: Reuters)

Musk luôn muốn biến Twitter thành dịch vụ có ích hơn, giống với WeChat của Trung Quốc và TikTok, ứng dụng chia sẻ video ngắn đang “làm mưa làm gió” khắp thế giới. Siêu ứng dụng rất phổ biến tại châu Á, cho phép mọi người chỉ cần một app duy nhất để truy cập nhiều loại dịch vụ, từ nhắn tin, liên lạc đến đặt đồ ăn, gọi xe.

Trong cuộc họp cổ đông thường niên Tesla hồi tháng 8, Musk nhấn mạnh ông sử dụng Twitter rất nhiều và có không ít ý tưởng giúp nền tảng tốt hơn. Ông so sánh tham vọng của mình dành cho Twitter với X, công ty dịch vụ tài chính mà ông đồng sáng lập năm 1999. Năm 2000, X sáp nhập với một công ty khác trở thành PayPal. Khi eBay mua lại PayPal với giá 1,5 tỷ USD năm 2002, Musk đã nhận được hàng triệu USD và dùng số tiền đó cho Tesla, SpaceX.

Ông mua lại tên miền X.com năm 2017 nhưng chưa làm gì với nó. Website hiện nay chỉ có một ký tự X trên nền trắng. Khi thông báo mua lại Twitter vào tháng 5, ông đã thành lập công ty X Holdings để thâu tóm Twitter một khi thương vụ hoàn tất.

Đó là một tầm nhìn lớn lao và rõ ràng phải xây dựng từ số không nhưng ông tin rằng Twitter sẽ giúp tăng tốc từ 3 đến 5 năm. “Nó là một thứ sẽ vô cùng hữu ích với thế giới”, ông nói với cổ đông.

Thương vụ giữa Musk và Twitter một lần nữa trở thành tâm điểm vào ngày 4/10 (giờ địa phương) sau khi Musk thông báo sẵn sàng tiếp tục mua lại “Chim xanh” với giá 54,2 USD/cổ phiếu. Trước đó, Musk đã cố rút khỏi vụ mua bán, cáo buộc Twitter gây nhầm lẫn về số lượng tài khoản ảo (bot). Phiên tòa xét xử vụ việc được ấn định vào cuối tháng này tại Delaware (Mỹ).

Twitter xác nhận đã nhận được thư đề nghị của Musk.

Du Lam (Theo Bloomberg, MarketWatch)