Chưa có "bom tấn" chuyển nhượng

Trong thông báo mới nhất, Hà Nội FC cho biết do lịch thi đấu dày trong mùa giải 2023/24, đội bóng áo tí quyết định thay đổi kế hoạch tập trung tập luyện chuẩn bị mùa giải mới để các cầu thủ có thêm thời gian tái tạo năng lượng. 

Theo đó, thay vì kế hoạch hội quân vào ngày 22/7, Văn Quyết và các đồng đội tập luyện trở lại từ ngày 28/7. So với các đội bóng ở V-League, Hà Nội FC có sự khởi động chậm trước mùa giải mới.

ha noi tuan hai 2.JPG
Hà Nội FC hội quân trở lại vào ngày 28/7. Ảnh: S.N

Sau khi mùa giải 2023/24 khép lại, các đội bóng chỉ có chưa đầy 2 tháng chuẩn bị cho mùa giải mới. Hầu hết các đội đều gấp rút thanh lọc lực lượng, bổ sung nhân sự chất lượng, trong khi Hà Nội FC lại đang khá trầm lắng.

Thời gian qua, đội chủ sân Hàng Đẫy mới chỉ gia hạn hợp đồng với tiền đạo Phạm Tuấn Hải, lấy lại Lê Xuân Tú và Mạch Ngọc Hà, những người chơi cho Quảng Nam theo bản hợp đồng cho mượn ở mùa giải trước. Có tin Hà Nội FC đã chiêu mộ thành công Hồ Thanh Minh (Huế) và Chu Văn Kiên (TPHCM) nhưng chưa công bố chính thức.

Trong khi đó, Hà Nội FC chia tay 3 ngoại binh Ewerton Pereira, Joel Tagueu và Denilson Junior cùng với cầu thủ Việt kiều Ryan Hà. Việc tìm ngoại binh chất lượng và phù hợp cần rất nhiều thời gian, vì thế người hâm mộ đội bóng Thủ đô đang lo lắng khi mùa giải 2024/25 sắp lăn bóng.

Chờ sự ổn định ở ghế thuyền trưởng

Hà Nội FC hiện là đội bóng duy nhất chưa có HLV trưởng, sau khi chia tay HLV Daiki Iwamasa (Nhật Bản). Việc chưa có thuyền trưởng cũng được xem là nguyên nhân khiến cựu vương phải lùi thời gian tập trung cho mùa giải mới chậm 1 tuần.

Việc trống ghế thuyền trưởng ảnh hưởng nhiều tới vấn đề chuyên môn của đội bóng. Cần biết rằng các tân HLV cũng cần nhiều thời gian để thích nghi, làm quen và lựa chọn nhân sự, xây dựng lối chơi...

Ở mùa giải 2023/24, Hà Nội FC chính là đội thay nhiều HLV nhất V-League, với các HLV Bandovic, Lê Đức Tuấn, Đinh Thế Nam và Daiki Iwamasa. 

hlv ha noi .JPG
Hà Nội FC vẫn trống ghế HLV trưởng sau khi chia tay HLV Daiki Iwamasa. Ảnh: S.N

Thông tin mới nhất, Hà Nội FC cho biết sẽ công bố HLV trưởng vào ngày 28/7 tới. Hiện tại, danh tính tân thuyền trưởng đội bóng Thủ đô đang được giữ kín. Một số thông tin cho hay, HLV Lê Đức Tuấn được Hà Nội FC đôn trở lại cầm quân, nhưng trước khi có thông báo chính thức, khả năng sử dụng lại HLV nội là 50-50. 

Với Hà Nội FC, điều quan trọng là vị trí lái trưởng cần sự ổn định, bởi nếu cứ thay đổi như mùa giải vừa qua, họ rất khó chơi thăng hoa. Việc trắng tay trên 3 đấu trường V-League, Cúp Quốc gia và AFC Champions League chính là bài học nhãn tiền với đội bóng Thủ đô.

Hơn lúc nào hết, Hà Nội FC cần trở lại với vị thế số 1 ở sân chơi quốc nội. Nhưng trước khi tìm lại vị thế, họ ít nhất phải cho thấy sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Còn lúc này, phía trước Hà Nội FC là khoảng lặng và rất nhiều dấu hỏi mang theo những sự tò mò về tham vọng, hướng đi của đội bóng...