Làm Tổng thống Mỹ là một công việc có nhiều sức ép, nên cần phải có sức khỏe tốt, cả về thể chất lẫn tinh thần.

Theo trang Radar Online, ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton đã tăng 13,6kg trong thời gian vận động tranh cử, do liên tục phải ăn pizza, xúc xích và bánh thịt chiên giòn kiểu Mexico.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ thừa nhận, ăn uống lành mạnh khi phải liên tục di chuyển là bất khả thi.

{keywords}

Tuy nhiên, vòng eo chỉ là phần nổi trong hồ sơ sức khỏe của bà. Tờ National Enquirer trích lời bác sĩ riêng của bà cho biết, Hillary bị suy tuyến giáp và phải uống thuốc làm loãng máu.

Ngoài ra, gia đình Hillary có tiền sử bị đột quỵ. Cha bà - Hugh Rodham qua đời vì tai biến và chính bà Hillary cũng từng bị có cục máu đông trong mạch máu.

Năm 2012, Hillary bị chấn động não sau một cú ngã và các bác sĩ phát hiện một cục máu đông chết người có thể hình thành gần não của cựu Đệ nhất phu nhân.

"Thuốc điều trị đông máu Coumadin thường được dùng để thu nhỏ huyết khối và ngăn các cục máu đông có thể hình thành", bác sĩ Stuart Fischer cho hay.

Theo một nguồn tin, Hillary từng hai lần bị đột quỵ và "phớt lờ lệnh của bác sĩ là không tham gia tranh cử". Nguồn tin này cũng tiết lộ, Hillary nhiều lần bị mất trí nhớ tạm thời do quá chén, và "lúc thức giấc không biết mình đang ở đâu cũng như đã làm những gì".

Ngoài các bệnh trên, bà Hillary còn phải đeo một cặp kính đặc biệt để tăng gấp đôi khả năng thị lực. 

{keywords}

Theo đánh giá của trang HealthFitness, sức khỏe của bà Hillary là loại B+, còn ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump là C+.

Harold Bornstein - bác sĩ của tỷ phú New York trên tuyên bố, sức khỏe của Trump là tuyệt vời. Ông này có thể là ứng viên khỏe mạnh nhất đắc cử Tổng thống Mỹ.

Bí quyết khỏe mạnh của Trump thực sự không phải là bí mật. Đó là sống lành mạnh và tập thể dục. Ngoài ra, ông này đã bỏ rượu và thuốc là từ lâu. Huyết áp của ứng viên này là 110/65, đây là chỉ số không có gì chê được của một người trong độ tuổi 69.

{keywords}

Thời thanh niên, Donald Trump chơi bóng chày, đá bóng, vật. Vấn đề duy nhất có lẽ là gia đình Trump có tiền sử mắc bệnh Alzheimer. Cha ông cũng bị bệnh này nhưng vẫn thọ tới 93 tuổi.

  • Hoài Linh

Ai sẽ là 'phó tướng' sáng giá của Hillary?

Tạp chí Financial Times liệt kê danh sách ứng viên hàng đầu cho vị trí "Phó tướng" của Hillary Clinton:

Donald Trump suýt bị giết hại

Michael Sandford, 20 tuổi, người Anh đã bị bắt giữ sau khi cố cướp súng để giết ứng viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tại một cuộc vận động tranh cử của ông này.

Donald Trump đối mặt thảm họa gây quỹ

Chiến dịch của Donald Trump đang tiến vào hè với một nguồn lực tài chính thấp đến mức báo động.