Dường như không một du khách nào nghĩ đến Pháp để ăn khoai tây chiên đóng gói sẵn. Madeline Diamond cũng vậy. Nữ phóng viên của Travel and Leisure đã tưởng tượng ra những chiếc bánh sừng bò ngon nhất thế giới, bánh choux à la crème, bánh mì jambon-beurre hay nhiều đặc sản khác trước chuyến đi đến Paris. Nhưng khi ngồi chờ ở sân bay Charles de Gaulle trên đường trở về Mỹ và vô tình mua được một gói khoai tây chiên Lay's Poulet Rôti trong cửa hàng tiện lợi, Madeline đã hoàn toàn bất ngờ.

Cô không hiểu vì sao món ăn vặt này ở Pháp lại có thể đặc biệt tới vậy. Và đó là động lực khiến Madeline luôn ghé thăm bất cứ siêu thị địa phương hay chuỗi cửa hàng tiện lợi ở bất kỳ điểm đến nào trong mỗi lần đi du lịch hay công tác.

Tuy không bỏ qua những nhà hàng bản địa nhưng các tiệm tạp hóa hay siêu thị mới là nơi du khách dễ dàng tìm thấy nhiều món đồ ăn nhẹ hấp dẫn đến bất ngờ.

Dễ dàng tìm thấy nhiều món ăn vặt ngon, thậm chí có thể dùng làm quà lưu niệm

Trong chuyến du lịch Pháp nói trên, Madeline và bạn trai tình cờ vào một siêu thị ở Paris vào một buổi chiều muộn, vì chưa muốn ăn tối quá sớm nên cả hai cố gắng tìm một vài món ăn nhẹ.

Hương vị những miếng khoai tây chiên Poulet Rôti ở Pháp thực sự ấn tượng. Chúng không nặng vị thịt gà mà là một hỗn hợp mặn của các loại thảo mộc và muối.

Sau lần đó, bất cứ khi nào đi ngang qua Carrefour hoặc Monoprix, Madeline đều ghé vào một siêu thị tiện lợi để khoai tây chiên. Thậm chí, chúng còn trở thành món ăn chính trong đêm cuối cùng của cả hai ở Paris, khi thưởng thức cùng rượu vang và ngồi dọc theo kênh Canal Saint-Martin.

Dễ dàng tìm hiểu văn hóa địa phương một cách chân thực

Khi dạo quanh các khu chợ trong ngày đầu tiên ở Paris, Madeline nhận thấy những người dân ở đây thường mua bánh quy, nước trái cây đựng trong các chai thủy tinh, pho mát và thực phẩm tươi sống.

Đây đa phần là nguyên liệu để làm nên một bữa tối thịnh soạn hay những món tráng miệng hấp dẫn. Việc được tận mắt quan sát, tiếp xúc với những sản vật địa phương sẽ giúp du khách có cái nhìn chân thực hơn về cuộc sống của người dân nơi đây, hơn việc chỉ đi bộ thong dong trên đường hay ghé thăm các viện bảo tàng.

Trên thực tế, rất nhiều du khách thích ghé thăm các cửa hàng tạp hóa khi họ đi du lịch. Ví dụ như một số người đặc biệt yêu thích với Jaffa Cakes và Hob Nobs khi sống ở London và những món ăn vặt này gắn liền với ký ức của họ trong khoảng thời gian ở đó. 

Tìm thấy cho mình lý do để quay lại

Đương nhiên việc mua những món đồ ăn vặt như khoai tây chiên ngày nay không hề khó. Nhưng chắc chắn hương vị của chúng mỗi nơi sẽ mỗi khác. Đây có lẽ là trải nghiệm hấp dẫn mà nhiều du khách mong muốn khám phá khi đi du lịch. 

Mặc dù, cửa hàng tiện lợi hay siêu thị có thể không phải điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến đi nhưng cũng không nên bỏ qua chúng giữa muôn vàn các bảo tàng hay nhà hàng được trao sao Michelin. Bạn sẽ có một cái nhìn đầy mới mẻ và chân thực về cuộc sống của những người dân địa phương. Hay đơn giản hơn là tìm thấy một món ăn vặt khoái khẩu không thể quên.

Đỗ An (Theo Travel and Leisure)