Ảnh: Guardian

Hiện giờ, các quy định về khẩu trang được nới lỏng. Nhưng, nhiều người Nhật thừa nhận họ phải vật lộn để thích nghi với cuộc sống không đeo khẩu trang. Một số thú nhận quên mất cách mỉm cười.

Tờ Asahi Shimbun cho biết, các buổi dạy mỉm cười của Trung tâm trợ giúp người cao tuổi Akabane đã trở nên phổ biến. Ngày càng nhiều người muốn tham gia các buổi học cười kể từ cuối năm ngoái. Số người đăng ký đã tăng mạnh kể từ sau khi giới truyền thông đưa tin hồi tháng 2/2023 rằng Chính phủ Nhật sẽ bỏ khuyến nghị đeo khẩu trang. 

Từ tháng 5, Chính phủ Nhật cho biết, việc đeo khẩu trang là lựa chọn của mỗi người và hạ cấp mức độ nghiêm trọng của virus corona. 

                                                                Một lớp dạy cười ở Nhật

"Khi việc đeo khẩu trang đã trở thành quy tắc, mọi người có ít cơ hội để cười hơn và ngày càng có nhiều người mặc cảm về điều đó", Keiko Kawano, huấn luyện viên của công ty dạy cười Egaoiku nói. "Vận động và thư giãn cơ mặt là điều then chốt để có một nụ cười đẹp", Keiko nói thêm. 

Học viên được phát cho một chiếc gương cầm tay để kiểm tra sự tiến bộ và nụ cười của họ. Một số người điều chỉnh sự biểu cảm của gương mặt cho tới khi hài lòng với nụ cười của mình. 

Yasuko Watarai, một trong những người tham gia lớp học cho biết: "Cười là điều cần thiết trong giao tiếp không khẩu trang. Tôi muốn áp dụng những gì được học hôm nay vào các hoạt động tình nguyện và các cuộc tụ họp". 

Chuyên gia dạy cười Kawano. Ảnh: NY Times

Kawano cho biết, cô muốn mọi người dành thời gian mỉm cười nhiều hơn. "Mỉm cười không chỉ tạo ấn tượng tốt cho người khác, mà còn khiến bản thân cảm thấy tích cực hơn. Tôi muốn mọi người dành thời gian mỉm cười vì sức khỏe thể chất và tinh thần của họ". 

Kawano, một gương mặt quen thuộc trên tivi và mạng xã hội, đã hướng dẫn hơn 4.000 người mỉm cười trong suốt 6 năm qua cũng như giúp hàng trăm người khác trở thành chuyên gia về mỉm cười. 

Cuộc thi khóc độc đáo dành cho trẻ em ở Nhật BảnCuộc thi khóc dành cho trẻ nhỏ là sự kiện kỳ lạ thu hút được đông đảo sự quan tâm của các bậc phụ huynh cũng như du khách đến với Tokyo, Nhật Bản. Tại cuộc thi này, trong các trận đối kháng, trẻ nào khóc trước sẽ được coi là thắng cuộc.