Nhiều dịp lễ Tết diễn ra trong tháng 5 khiến người trẻ Hàn Quốc căng thẳng tài chính. Ảnh: New York Times.

Theo truyền thống tại Hàn Quốc, tháng 5 là thời điểm diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm hướng về gia đình, thường bao gồm việc tặng quà hay ăn uống bên ngoài. Đây cũng là dịp khiến nhiều người trẻ xứ kim chi cảm thấy áp lực, theo Korea Herald.

Theo cuộc khảo sát do trang tìm kiếm việc làm AlbaChunkuk thực hiện với 615 người ở độ tuổi 20, 85% số người được hỏi cho biết cảm thấy "căng thẳng" trước các khoản phải chi trong tháng 5.

Khoảng 80% người được hỏi dự định chi tiền vào các ngày lễ trong tháng 5, ước tính trung bình là 278.000 won (210 USD).

Cuộc khảo sát cho thấy số tiền mỗi người dự kiến chi khác nhau theo nghề nghiệp. Theo đó, sinh viên sẽ chi trung bình 248.000 won, người đang tìm việc là 270.000 won còn nhân viên văn phòng dự định bỏ ra khoảng 447.000 won.

Gần 95% người được hỏi cho biết sẽ chi tiền vào Ngày cha mẹ (8/5), 20% chi vào Ngày nhà giáo (15/5), Lễ trưởng thành (15/5) là 14% và Ngày thiếu nhi (5/5) là 13%.

gioi tre Han ap luc anh 1

Nhân viên văn phòng là nhóm dự định chi nhiều tiền nhất cho các sự kiện trong tháng 5. Ảnh minh họa: Variety.

Để giảm bớt gánh nặng tài chính vào những ngày lễ này, 43% cho biết sẽ "giảm thiểu chi tiêu không cần thiết". 2/5 số người được hỏi sẽ tạo thêm thu nhập thông qua một số công việc bán thời gian ngắn hạn, 1/9 cho hay sẽ dùng tiền đã để dành trước đó cho các hoạt động trong tháng 5.

Ngoài ra, 5,5% số người được hỏi cho biết sẽ kiếm thêm tiền bằng cách thanh lý đồ cũ hay kiếm tiền trên app điện thoại, ví dụ như dùng các ứng dụng phần thưởng hoặc ứng dụng điện thoại thông minh, cho phép người dùng kiếm tiền bằng cách tham gia vào các hoạt động cụ thể như đi bộ.

Theo Zing