Giới chức Trung Quốc đã tạm thời đóng cửa cây cầu biên giới nối Dandong, tỉnh Liêu Ninh với Sinuiju của Triều Tiên.

Việc đóng cây cầu hữu nghị này dự kiến kéo dài 10 ngày, giới chức Trung Quốc cho biết. Trùng với việc đóng cầu, hải quan Dandong chịu trách nhiệm với 70% hoạt động giao thương giữa Trung Quốc và Triều Tiên, cũng ngừng hoạt động, Japan Times đưa tin.

{keywords}
Ảnh: StraitTimes

Một quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói, cầu bị đóng vì phía Triều Tiên sẽ tiến hành sửa chữa. Tuy nhiên, các nhà quan sát cho rằng Trung Quốc đang phát một cảnh báo với Triều Tiên bằng cách hạn chế thương mại song phương khi mà Bình Nhưỡng đẩy nhanh việc phát triển vũ khí hạt nhân.

Các nhà khoa học độc lập xác nhận các thông tin về tầm xa của tên lửa Triều Tiên song vẫn còn nghi ngờ về công nghệ tái nhập và đầu đạn cần thiết để phát động một cuộc chiến hạt nhân liên lục địa của Bình Nhưỡng.

Các vụ thử tên lửa và hạt nhân gần đây của Triều Tiên đã châm ngòi trở lại cho cuộc khẩu chiến giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Hoài Linh

Triều Tiên lại sắp thử hạt nhân?

Triều Tiên lại sắp thử hạt nhân?

Các hoạt động được phát hiện đang diễn ra tại chân núi Punggye-ri mặc dù nơi đây vừa hứng chịu một trận động đất cùng nhiều dư chấn.

Số phận hẩm hiu của chiến cơ một thời nhanh nhất hành tinh

Số phận hẩm hiu của chiến cơ một thời nhanh nhất hành tinh

Ở thời đại của mình, XB-70 Valkyrie là máy bay ném bom chiến lược nhanh nhất hành tinh, nhưng nó đã bị buộc rời khỏi biên chế sau 5 năm kể từ lần cất cánh đầu tiên.

Thế giới 24h: Điều kiện đàm phán tiên quyết của Triều Tiên

Thế giới 24h: Điều kiện đàm phán tiên quyết của Triều Tiên

Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam, ngày 12/12, tuyên bố Bình Nhưỡng sẽ đàm phán với Mỹ nếu các điều kiện của nước ông được đáp ứng.