Theo hãng tin CNN và BBC, tàu lặn Titan của công ty OceanGate được thiết kế chứa 5 người trong 1 ngày, gồm 2 giờ lặn xuống, vài giờ khám phá xác tàu Titanic và 2 giờ để quay trở lại mặt nước. 

Năm ngoái, người sáng lập OceanGate đã mời một nhóm phóng viên của hãng CBS vào xem bên trong chiếc tàu lặn này. Đoạn video cho thấy, bên trong tàu lặn là một căn phòng với không gian rộng tương đương một chiếc xe tải nhỏ, không có ghế ngồi. Hành khách phải cởi giày trước khi vào trong và ngồi khoanh chân trên sàn.  

Nội thất của Titan hầu như trống rỗng và đơn giản, chỉ có một nút bấm và màn hình trên tường. Con tàu được điều khiển bằng một thiết bị cầm tay với các nút bấm màu sắc. 

Theo trang web của OceanGate, phía trước tàu có nhà vệ sinh. Khi có người sử dụng, một tấm màn riêng tư sẽ được thiết lập và tiếng nhạc sẽ được bật to. Công ty khuyến cáo hành khách hạn chế ăn uống trước và trong thời gian lặn biển để ít phải sử dụng nhà vệ sinh. 

Tàu Titan dài 6,7m, nặng 10.432kg, có thể lặn sâu gần 4.000m. Bốn động cơ điện đẩy giúp nó đạt tốc độ di chuyển 4 km/h. Khi lặn, Titan dùng hệ thống nhắn tin đặc biệt để nhận hướng dẫn từ tàu mẹ ở trên mặt nước. Tàu lặn này được bắt vít từ bên ngoài, nên hành khách không thể mở nó ra từ bên trong. 

Xác tàu Titanic nằm sâu dưới đáy biển, nơi ánh sáng mặt trời không thể chiếu tới. Ảnh: BBC

Tàu lặn Titan chở 5 người, mất liên lạc với tàu mẹ hôm 18/6, sau 1h45 lặn xuống biển để ngắm xác tàu Titanic ở ngoài khơi bờ biển Canada. Tàu Titanic bị chìm vào tháng 4/1912. Do xác Titanic nằm ở sâu 3.810m dưới nước, nơi không có ánh mặt trời xuyên qua nên chỉ những thiết bị chuyên dụng mới có thể tiếp cận.