Theo Daily Mail, đoạn video cho thấy ông Jason Williams chạy phía sau nghi phạm, và dùng chảo rán nặng đập vào đầu đối tượng vào chiều ngày 20/6.

Khi còn cách nhà vài phút, ông Williams nhận được cảnh báo từ hệ thống báo động về việc có đối tượng đột nhập vào nhà.

“Bước vào nhà, tôi tìm xem có vũ khí gì không, và một chiếc chảo rán nằm gần đó, nên tôi đã chộp lấy, đúng lúc tên trộm đi xuống cầu thang. Lúc đó chỉ có thể là chiến đấu hoặc bỏ chạy, và tôi thà chiến đấu còn hơn”, ông Williams chia sẻ.

Đoạn video cho thấy chủ nhà dũng cảm vừa đuổi theo, vừa la hét, vừa vung chảo rán về phía nghi phạm đang bỏ chạy thục mạng. Khi tiến lại gần cổng nhà, đối tượng đã bị ông Williams dùng chảo đập mạnh vào đầu đúng lúc cảnh sát đến hiện trường. Nghi phạm tiếp tục cố chạy qua đường, nhưng cuối cùng đã bị cảnh sát còng tay.

duoi trom 2.jpg
Ảnh: X

Chia sẻ đoạn video và hình ảnh về chiếc chảo trên mạng xã hội X, ông Williams viết “anh ta thật may mắn khi cảnh sát đã đến. Tôi đã đánh anh ta một trận. Anh ta nợ tôi một chiếc chảo rán mới”.

Ông Williams cũng đăng bức ảnh cho thấy tên trộm dường như đang ôm đầu khi được đưa vào xe cứu thương. Trong khi đó, chiếc chảo đã bị móp méo một phần. 

duoi trom 1.jpg
Ảnh: X

“Chuyện này có thể đã có một cái kết khác, và tôi mừng vì nó có một cái kết tốt đẹp. Vợ tôi không hài lòng về quyết định của tôi, và có lẽ tôi sẽ không lặp lại nữa”, ông Williams nói thêm. 

Cảnh sát Chicago xác nhận kẻ đột nhập đã bị bắt giữ, nhưng hiện không rõ hắn có bị buộc tội hay không.