Bộ Nội vụ Nga đã cho công bố đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông (44 tuổi) lục lọi đồ đạc trong cửa hàng điện tử ở Moscow. Người này sau đó cho hàng chục chiếc iPhone đời mới vào trong vali và kéo đi.  

Trước đó, người đàn ông đã dùng cây lau nhà để đổi hướng camera giám sát nhưng bất thành. Tuy nhiên, không hề tỏ ra lo sợ, người đàn ông vẫn tiếp tục hành vi trộm cắp của mình.  

Sau khi lấy 53 chiếc iPhone đời mới và 53.000 rúp (570 USD), người đàn ông thản nhiên bước ra cửa trước của cửa hàng điện tử. Đáng nói, người này ăn trộm ngay ngày đầu tiên tới cửa hàng làm quản lý bán hàng. 

Tờ Lenta dẫn nguồn tin từ cảnh sát cho hay, đối tượng đã dùng giấy tờ giả mạo để đi xin việc. Khi có được toàn bộ chìa khóa trong cửa hàng trong ngày đầu tới làm việc, người này đã tới sớm để lấy trộm 53 chiếc iPhone. Đối tượng sau đó rời khỏi Moscow để về nhà riêng ở Sevastopol.

Do không che mặt trong lúc trôm đồ, người đàn ông nhanh chóng bị cảnh sát nhận diện và bắt giữ. Cảnh sát cũng đã tịch thu được một số đồ ăn trộm tại nhà đối tượng. Tuy nhiên, nhiều chiếc iPhone đã bị bán trên đường đối tượng di chuyển về nhà riêng. 

Theo ước tính của cửa hàng điện tử, thiệt hại là khoảng 3 triệu rúp (32.000 USD).