Nhóm phóng viên tờ Nhật báo Nhân dân có mặt gần hiện trường vụ rơi máy bay cho biết, một trường tiểu học ở thị trấn Mạc Lãng thuộc huyện Đằng, gần nơi chiếc máy bay Boeing xấu số rơi, đã được giới chức Trung Quốc sử dụng làm trạm chỉ huy công tác cứu nạn tạm thời.

“Mọi người có thể thấy thời tiết hiện nay ở khu vực máy bay rơi khá ôn hòa. Dù vậy theo thông tin từ Cơ quan dự báo khí tượng của tỉnh Quảng Tây, vào sáng nay (22/3) sẽ có hiện tượng mưa xảy ra tại đây. Điều này có thể khiến công tác cứu hộ gặp nhiều trở ngại”, phóng viên tờ Nhật báo Nhân dân nói.

{keywords}
Các nhân viên cứu hộ Trung Quốc tham gia công tác cứu hộ. Ảnh: THX

Trong khi đó, video của trang tin Tân Hoa Xã ghi lại cảnh hàng trăm nhân viên cứu hỏa của hai tỉnh Quảng Tây và Quảng Đông bất chấp đêm tối vẫn miệt mài tìm kiếm thi thể hoặc vật dụng của các nạn nhân xấu số.

Ở một diễn biến khác, thông tin từ Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc (CCTV) cho biết, không có dấu hiệu có người sống sót trong vụ tai nạn trên, đồng thời điều kiện thời tiết xấu cũng khiến tiến độ cứu hộ gặp nhiều khó khăn. “Không có hành khách nước ngoài nào có mặt trên chiếc máy bay trên”, CCTV cho hay.

{keywords}
Ảnh: China News
{keywords}
Ảnh: China News

Video: Sina

Video: THX

Video: Nhật báo Nhân dân

Xem tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Không có người nước ngoài trong vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

Không có người nước ngoài trong vụ rơi máy bay ở Trung Quốc

Trang tin CBS dẫn lời các nhà chức trách hàng không Trung Quốc xác nhận, chiếc máy bay của hãng China Eastern chở 132 người, trong đó không có hành khách nước ngoài.

Video phút cuối thảm khốc của máy bay Trung Quốc bị rơi

Video phút cuối thảm khốc của máy bay Trung Quốc bị rơi

Một video được máy quay an ninh ghi lại cho thấy, chiếc Boeing 737 chở 132 người của hãng hàng không China Eastern lao thẳng xuống đất trong khoảnh khắc cuối cùng.