Video: RIA Novosti

Theo hãng thông tấn RIA Novosti, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã điều động hai tàu chiến mang số hiệu 331 và 991 tham gia vào cuộc diễn tập lần này, khi thủy thủ đoàn trên hai con tàu thực hiện bài bắn tên lửa siêu thanh chống hạm nhằm vào mục tiêu giả định trôi trên biển trong khi giữ nguyên tốc độ di chuyển.

Chiến hạm mang số hiệu 991 phóng tên lửa siêu thanh về phía mục tiêu giả định. Ảnh: RIA Novosti

“Nhóm tàu tên lửa đã thực hiện một cuộc tấn công chung trên biển nhằm vào mục tiêu giả định là chiến hạm của đối phương. Bài bắn đã thành công tốt đẹp, khi hai tên lửa hành trình siêu thanh Moskit đã bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 100km”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga, viết.

Cũng theo thông cáo này, một số tàu chiến và máy bay thuộc lực lượng không quân của Hạm đội Thái Bình Dương đã tham gia đảm bảo an toàn cho khu vực diễn ra bài bắn.

Tên lửa P-270 Moskit. Ảnh: Wikipedia

Thông tin từ trang Missile Defense Advocacy cho hay, loại tên lửa được tàu chiến Nga sử dụng trong bài bắn trên có tên P-270 Moskit, là tên lửa hành trình chống hạm siêu thanh được Hải quân Liên Xô đưa vào dùng từ năm 1984. Tên lửa này nặng 4.500kg, trong đó phần đầu đạn nặng 300kg; dài 9,74m; đường kính thân tên lửa 0,8m; tầm bắn tối thiểu và tối đa lần lượt là 10km và 250km.