Theo Eurasian Times, truyền thông Nga mới đây đã công bố hình ảnh về một tiêm kích mang theo vũ khí siêu thanh xuất hiện tại Belarus. Trong bức ảnh được chụp trên bầu trời Minsk ngày 13/11, có thể thấy chiếc MiG-31 mang số hiệu RF-92339 được trang bị một tên lửa Kinzhal.

Tiêm kích MiG-31 mang tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga. Ảnh: Twitter

Hãng thông tấn TASS cho biết, bên cạnh việc triển khai các máy bay mang tên lửa Kinzhal tới Belarus, Bộ Quốc phòng Nga vừa đặt hàng thêm nhiều tên lửa siêu thanh Zircon.

Thông tin về hợp đồng mới này được đưa ra sau khi Nga thông báo đang phát triển bệ phóng di động cho tên lửa Zircon. Trước đó, tên lửa này chỉ có phiên bản sử dụng cho tàu chiến và tiêm kích.

Mỹ nói rằng xung đột Ukraine sẽ chậm lại vào mùa đông

Theo TASS, trong ngày 14/11, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có một số phát biểu về tình hình Ukraine sau cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Indonesia.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

"Tôi đã nói rõ rằng Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho người dân Ukraine, Washington cũng sẽ không thay Kiev tham gia bất kỳ cuộc đàm phán nào. Tuy vậy, tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ chậm lại vào mùa đông, khi lực lượng 2 bên không thể di chuyển liên tục trong điều kiện khắc nghiệt", ông nói.

Tuyên bố của Tổng thống Biden được cho là trùng khớp với các báo cáo gần đây của truyền thông phương Tây, khi một số quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ rằng, các cuộc giao tranh "sắp tạm dừng do thời tiết".

Ukraine ca ngợi tuyên bố của Mỹ và Trung Quốc về vấn đề hạt nhân

Theo Reuters, trong tối 14/11 (giờ địa phương), Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên tiếng hoan nghênh tuyên bố của Mỹ và Trung Quốc về việc không chấp nhận các lời đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

"Đây là một tuyên bố chung có sức nặng của của các nước tham dự hội nghị G20. Quan trọng nhất là Trung Quốc và Mỹ đều có chung lập trường về những lời đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân", ông Zelensky nói.

Ukraine thu giữ radar của tổ hợp tên lửa S-400

Theo Defense Express, trong ngày 14/11, quân đội Ukraine đã phát hiện và thu giữ một radar 48Ya6-K1 "Podlet-K1" được sử dụng cho hệ thống tên lửa S-400 của Nga. Bộ radar này đã bị bỏ lại sau khi Nga rút quân khỏi Kherson.

Nguồn tin từ quân đội Ukraine cho biết, radar này đã bị hư hại nghiêm trọng, nhưng các bộ phận thu được vẫn sẽ giúp Kiev giải mã một số công nghệ quan trọng của Nga.

Việt Dũng