Theo Telegraph và BBC, cuộc thi được tổ chức trong khuôn khổ Hội chợ Sonoma-Marin 2024 ở California, Mỹ, với 8 ứng cử viên. Phần lớn những con chó tham gia cuộc thi này đều được các trung tâm chăm sóc đặc biệt cứu khỏi cuộc sống lang thang ngoài phố, trước khi được gia đình mới của chúng nhận nuôi.

Wild Thang, hiện sống tại Coos Bay, Oregon. Ngoại hình xấu xí độc nhất vô nhị của nó là do mắc bệnh sốt rét lúc mới 10 tuần tuổi. Căn bệnh khiến răng Wild Thang ngừng phát triển, khiến lưỡi nó thường xuyên lủng lẳng ngoài miệng. Ngoài ra, con vật còn bị rối loạn cơ ở một bên chân.

fox news
Ảnh: Fox News

Wild Thang đã đánh bại Daisy Mae, một con chó lai bị mất răng, lông và thị lực, cùng một chú chó pug tên Rome, để giành vị trí quán quân.

Cuộc thi Chó xấu xí nhất thế giới đã được tổ chức suốt gần 50 năm qua. Mục tiêu của cuộc thi là "tôn vinh những điểm không hoàn hảo và khiến tất cả các con chó trở nên đặc biệt và độc đáo".

Với giải quán quân, Wild Thang và chủ của nó là Ann Lewis sẽ nhận được khoản tiền thưởng trị giá 5.000 USD.

BBC cho biết cuộc thi chó xấu được tổ chức hàng năm nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nhận nuôi tất cả các loại động vật. Mục đích của cuộc thi không phải để chế nhạo những cô, chú chó "xấu xí", mà thay vào đó cho thế giới thấy rằng chúng thực sự xinh đẹp.