Theo Sputnik, trong ngày 22/1, Bộ Quốc phòng Nga đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh không quân nước này triển khai cường kích Su-25SM tập kích các cơ sở của Ukraine theo hướng Krasny Liman.

"Các phi công đã sử dụng tên lửa không dẫn đường S-13 122mm để tấn công cứ điểm tập trung binh lính và khí tài quân sự của đối phương", thông báo của Nga cho biết.

Trong đoạn video, 2 máy bay Su-25SM của Nga đã cùng nhau xuất kích và phóng hàng loạt tên lửa và mồi bẫy nhiệt về phía các mục tiêu ở dưới mặt đất.

Kể từ khi xung đột nổ ra, các cường kích Su-25SM đã loại khỏi vòng chiến đấu nhiều xe tăng và xe bọc thép của Ukraine. Để đảm bảo hiệu quả, máy bay này được quân đội Nga triển khai theo cặp.

Video: Sputnik

Su-25SM là biến thể hiện đại hóa của Su-25, hiện là một trong những máy bay tấn công mặt đất tốt nhất của không quân Nga. So với Su-25 cơ bản, cường kích này được bổ sung tổ hợp dẫn đường và nhắm mục tiêu Bars PrNK-25SM và radar GLONASS.

Bên cạnh đó Su-25SM đã được nâng cấp để có thể sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau, từ bom cho đến tên lửa không đối không. Với 11 giá treo vũ khí, 1 cường kích Su-25SM tới 4 tấn bom và tên lửa các loại.

Động cơ phản lực R-95Sh trên Su-25SM cũng giúp cường kích này hoạt động ổn định hơn so với người tiền nhiệm, đồng thời giảm thời gian bảo trì từ 25%-30%.