Video: TASS/ Bộ Quốc phòng Nga

Theo video được hãng tin TASS đăng tải đêm 24/3, hệ thống phòng không S-300 của Ukraine đang trong trạng thái tác chiến, tuy nhiên không rõ vì sao khí tài quân sự này lại không phát hiện được máy bay không người lái (UAV) của quân đội Nga hoạt động gần đó.  

{keywords}
Đạn pháo Krasnopol (khoanh đỏ) lao về phía mục tiêu. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

“Với sự hỗ trợ từ các dữ liệu được UAV thu thập được, nơi triển khai hệ thống phòng không S-300 của lực lượng vũ trang Ukraine đã bị lộ và chúng tôi cho nã đạn pháo chính xác cao Krasnopol vào vị trí đó. UAV bay trên không cũng thực hiện nhiệm vụ dẫn đường bằng laser, để đảm bảo đạn pháo đánh trúng và phá hủy mục tiêu trên”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

{keywords}
Hệ thống phòng không S-300 của Ukraine bị tấn công. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Thời gian gần đây, có sự hiệp đồng tác chiến ở chiến trường Ukraine giữa tên lửa, pháo binh và UAV Nga. Các UAV sẽ được dùng để do thám nơi đối phương tập kết khí tài hay các vị trí phòng thủ, sau đó dữ liệu được truyền về sở chỉ huy và cung cấp cho các đơn vị pháo binh hay tên lửa Nga những tọa độ chính xác để khai hỏa.

>>> Cập nhật chiến sự Nga - Ukraine hôm nay trên Vietnamnet

Tuấn Trần

Video ‘thú mỏ vịt’ Nga oanh tạc mục tiêu ở Ukraine

Video ‘thú mỏ vịt’ Nga oanh tạc mục tiêu ở Ukraine

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đợt không kích của quân đội nước này nhằm vào những mục tiêu quân sự Ukraine vẫn thực hiện đều đặn.

Video tổ hợp phòng không của Ukraine bị tên lửa Nga tiêu diệt

Video tổ hợp phòng không của Ukraine bị tên lửa Nga tiêu diệt

Theo giới chức Nga, vụ việc trên xảy ra tại một khu công nghiệp thuộc vùng ngoại ô phía bắc thủ đô Kiev, Ukraine.