MỸ - Mới đây, một con gấu lớn bất ngờ xuất hiện trên bờ biển South Lake Tahoe, California, khiến nhiều du khách không khỏi bàng hoàng.

Tuy nhiên, theo Sở Động vật hoang dã California (CDFW), việc chạm trán với gấu không phải là chuyện hiếm ở California, nơi có khoảng 25.000 đến 35.000 con gấu đen đang sinh sống. 

Trong những tình huống như vừa diễn ra trên bờ biển South Lake Tahoe, CDFW khuyến cáo du khách nên giữ khoảng cách an toàn với gấu, tránh giao tiếp bằng mắt và những chuyển động đột ngột như chạy và để con gấu tự rời đi.

THÁI LAN - Moo Deng, một chú hà mã lùn 2 tháng tuổi tại vườn thú Khao Kheow Open ở Chonburi, gần đây thu hút sự chú ý của đông đảo truyền thông thế giới bởi những hành động cùng biểu cảm hết sức dễ thương.

Tuy nhiên, một số du khách tới vườn thú lại có những hành vi không đúng mực như ném đồ vật hay đổ nước lên người chú hà mã Moo Deng. 

Giám đốc vườn thú, ông Narongwit Chodchoi, cũng đã bày tỏ sự bất bình về hành vi này và cảnh báo rằng những người vi phạm có thể sẽ phải đối mặt với các hậu quả pháp lý.

INDONESIA - Một người đàn ông Trung Quốc tới Bali du lịch bất ngờ bị một dòng nước xoáy mạnh cuốn trôi ra biển hôm 4/9. Rất may một du khách có mặt tại đây, đã nhanh chóng nắm bắt tình hình và bơi hết mình về phía nạn nhân để giải cứu.

Sau khi được cứu sống, nam du khách Trung Quốc tên Vương cho biết, lúc đó anh đã hoàn toàn kiệt sức và sắp ngạt thở. Anh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với người đã không quản nguy hiểm để cứu mình.

PHILIPPINES - Một du khách có tên Ginio Marmeto đã ghi lại được một cảnh tượng hết sức đặc biệt trên đảo du lịch El Nido ở Palawan hôm 9/9.

Theo anh Marmeto, một trận mưa rào lớn bất ngờ di chuyển từ phía biển về đất liền như một "cơn bão cát".

Các chuyên gia cho biết Philippines và một số nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á đang ở trong mùa mưa với nhiệt độ cao gần như cả ngày sau đó sẽ dịu bớt nhờ những trận mưa rào mạnh thường xảy ra vào chiều tối.