“Cơ quan phát triển quốc phòng (ADD) Hàn Quốc đã tiến hành vụ thử tại bãi phóng ở huyện Taean thuộc tỉnh Chungcheong Nam, cách thủ đô Seoul 150km về phía tây nam, nhằm xác nhận những khả năng của loại tên lửa được sản xuất nội địa này”, hãng tin Yonhap dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ.

{keywords}
Tên lửa dùng nhiên liệu rắn của Hàn Quốc được phóng hôm 30/3. Ảnh: Yonhap

“Bộ trưởng Quốc phòng Suh Wook và nhiều quan chức quân sự cấp cao đã tới chứng kiến sự kiện này. Vụ phóng thành công đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nỗ lực tăng cường khả năng do thám và giám sát trên không gian một cách độc lập của Hàn Quốc”, thông cáo cho biết thêm.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vụ phóng trên diễn ra trong thời điểm “rất nghiêm trọng khi chính quyền Triều Tiên gần đây đã vi phạm lệnh cấm và tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM)”.

Trước đó, Triều Tiên xác nhận đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-17 theo mệnh lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Hwasong-17 bay xa 1.090km, đạt đến độ cao tối đa là 6.248km và đánh trúng một mục tiêu trên biển trong hành trình dài 67 phút. Vụ phóng đã đáp ứng các mục tiêu kỹ thuật và chứng tỏ ICBM mới của nước này có thể triển khai nhanh chóng trong thời chiến.

Video: Bộ Quốc phòng Hàn Quốc

Đọc tin quân sự thế giới mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Ông Kim Jong Un tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí tấn công

Ông Kim Jong Un tuyên bố tiếp tục phát triển vũ khí tấn công

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tuyên bố, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa các loại vũ khí tấn công.

Nga nói bán đảo Triều Tiên căng thẳng vì lệnh trừng phạt quá mức

Nga nói bán đảo Triều Tiên căng thẳng vì lệnh trừng phạt quá mức

Theo Phó đại diện thường trực Nga tại Liên Hợp Quốc, tình hình bán đảo Triều Tiên căng thẳng do các lệnh trừng phạt quá mức nhằm vào Bình Nhưỡng.