Trang mạng QQ cho biết, quốc kỳ Mỹ trong sân toà lãnh sự quán tại thành phố Thành Đô đã được kéo xuống vào 6h18 phút sáng nay (giờ Trung Quốc).

{keywords}
Video: Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô hạ quốc kỳ

Trước đó, lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Houston đã phải đóng cửa chiều ngày 24/7 (giờ Mỹ) theo lệnh của Tổng thống Donald Trump đưa ra hôm 21/7. Người đứng đầu Nhà Trắng cho phía Bắc Kinh 72 giờ để sơ tán hết nhân sự và khẳng định hành động này nhằm “bảo vệ tài sản trí tuệ và người dân Mỹ” khỏi Trung Quốc.

Trung Quốc đã đáp trả bằng cách ra lệnh đóng cửa lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Thành Đô, cũng như đưa ra thời hạn 72 giờ để toàn bộ nhân viên làm việc trong tòa nhà này rời đi. Bắc Kinh coi đây là “phản ứng hợp pháp và cần thiết” trước “những hành động vô lý” của Washington.

Video: Lãnh sự quán Mỹ tại Thành Đô hạ quốc kỳ. Nguồn: QQ

Tuấn Trần

Thế giới hơn 650.000 người chết, Mỹ vẫn ở tâm xoáy Covid-19

Thế giới hơn 650.000 người chết, Mỹ vẫn ở tâm xoáy Covid-19

Đại dịch Covid-19 tiếp tục càn quét khắp thế giới, nhiễm mầm bệnh cho hơn 16,3 triệu người và cướp đi sinh mạng của gần 652.000 người.

Trung Quốc lệnh đóng cửa, lãnh sự quán Mỹ siết chặt an ninh

Trung Quốc lệnh đóng cửa, lãnh sự quán Mỹ siết chặt an ninh

An ninh đang được siết chặt ở bên ngoài lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô, Trung Quốc một ngày sau khi Bắc Kinh ra lệnh đóng cửa nơi này nhằm trả đũa việc Washington bắt đóng cửa lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston.