Theo Reuters, trong ngày 14/11, Lữ đoàn Al-Qassam - nhánh quân sự của phong trào Hồi giáo Hamas, đã công bố đoạn video ghi lại cảnh các tay súng của lực lượng này tập kích xe tăng và các phương tiện quân sự của Israel. Các cuộc tập kích diễn ra tại Dải Gaza, nhưng địa điểm chính xác không được tiết lộ.

Trong đoạn video được quay ở góc nhìn thứ nhất, các thành viên của Hamas đã sử dụng tên lửa chống tăng vác vai và súng trường để tấn công các phương tiện quân sự của Israel. Mũi tên đỏ xuất hiện trong đoạn video ám chỉ các mục tiêu của Hamas, trong khi có nhiều vụ nổ xuất hiện trong nửa sau của đoạn video.

Video: Reuters

Nguồn tin của Al Jazeera cho biết, số lượng xe thiết giáp được Israel triển khai tại Dải Gaza đã giảm đáng kể trong thời gian gần đây, từ 383 xuống còn 295 chiếc.

Hiện chưa rõ vấn đề này có ảnh hưởng đến chiến lược và khả năng tác chiến của quân đội Israel hay không. Tuy nhiên, Tel Aviv mới đây đã hủy bỏ thương vụ bán lại 200 xe tăng Merkava II/III cho Cộng hòa Síp để đề phòng trường hợp phải chịu tổn thất lớn trong các cuộc giao tranh.

Văn phòng truyền thông của Hamas cho biết, tính tới ngày 13/11, số người thiệt mạng tại Dải Gaza đã lên con số 11.240, trong đó có 4.630 trẻ em và 3.130 phụ nữ.