Video: Zvezda TV

“Một lô hàng viện trợ nhân đạo với tổng khối lượng hơn 120 tấn đã đi qua chốt kiểm soát biên giới thuộc vùng Belgorod của Nga. Lô hàng này gồm có thực phẩm, nước uống đóng chai, thuốc men, quần áo và ga giường. Các binh sĩ Nga đã phụ trách việc hộ tống lô hàng trên”, trang tin Zvezda dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

{keywords}
Người dân ở Kharkiv, Ukraine xếp hàng chờ nhận hàng viện trợ. Ảnh: Zvezda TV

“Toàn bộ lô hàng trên đã được trao tận tay người dân ở các khu định cư thuộc khu vực Kharkiv, trong đó có nhiều phụ nữ, người già và trẻ em”, thông cáo cho biết thêm.

Theo trang tin Zvezda, quân đội Nga trước đó đã chuyển hơn 140 tấn hàng viện trợ nhân đạo tới người dân sinh sống ở thành phố Kherson và một số ngôi làng phụ cận.

Nga đã phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn ở Ukraine vào hôm 24/2, và nói đây là lựa chọn duy nhất để bảo vệ các vùng ly khai ở Donetsk và Lugansk, cũng như vạch ra các mục tiêu “phi phát xít hóa” và “phi quân sự hóa” nước láng giềng.

Trong khi đó, chính quyền Ukraine lại nói rằng cuộc tấn công trên của Nga là hoàn toàn vô cớ, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ.

>>> Tình hình chiến sự tại Ukraine trên Vietnamnet 

Tuấn Trần

Mỹ cấm nhập dầu từ Nga, Moscow thông báo ngừng bắn

Mỹ cấm nhập dầu từ Nga, Moscow thông báo ngừng bắn

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu lửa và khí tự nhiên hóa lỏng từ Nga, để phản ứng trước chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine.  

Cận cảnh đoàn tàu bọc thép Nga xuất hiện ở Ukraine

Cận cảnh đoàn tàu bọc thép Nga xuất hiện ở Ukraine

Một đoàn tàu bọc thép của Nga vừa được phát hiện hoạt động ở miền nam Ukraine giữa lúc Moscow đang tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn ở quốc gia láng giềng.